Doanh nghiệp Bỉ tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

16:48' - 14/05/2018
BNEWS Chiều 14/5, tại Hà Nội, Ban tiếp thị Nông nghiệp vùng Flanders (Bỉ) đã tổ chức buổi họp báo về "Kế hoạch phát triển thị phần khoai tây Bỉ tại thị trường Việt Nam"

Buổi họp báo về "Kế hoạch phát triển thị phần khoai tây Bỉ tại thị trường Việt Nam" có sự tham gia của 5 doanh nghiệp lớn của Bỉ gồm Agristo, Bart's Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost và Mydibel cùng đại diện nhóm "Khoai tây chiên Bỉ" nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng như mở rộng thị phần tại Việt Nam đối với sản phẩm khoai tây đã qua chế biến.
Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Flanders (Bỉ) dẫn đầu đến Việt Nam từ ngày 13 - 17/5/2018 nhằm tìm hiểu khả năng hợp tác với các đối tác Việt Nam và cơ hội kinh doanh.
Agristo, Bart's Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost và Mydibel là 5 doanh nghiệp gia đình lớn nhất tại Bỉ chuyên xuất khẩu rất nhiều các sản phẩm làm từ khoai tây và các đặc sản của Bỉ với hơn 100 thị trường khác nhau trên thế giới.
Ông Romain Cools, Tổng thư ký Belgapom cho biết: "Nằm trong chiến dịch mở rộng kim ngạch xuất khẩu tại các thị trường Đông Nam Á, chúng tôi rất vui mừng được chính thức giới thiệu khoai tây Bỉ tại Việt Nam sau khi đã "ra mắt" tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore. Thực tế, khoai tây chiên Bỉ đã có mặt tại các thị trường Đông Nam Á nhưng chúng tôi nhận thấy nhiều tiềm năng dành cho các hoạt động xuất khẩu chưa được khai thác hết và mong muốn được mang sản phẩm ẩm thực đặc sắc của Bỉ tới các thị trường này".

Ông Romain Cools, Tổng thư ký Belgapom phát biểu tại buổi Họp báo. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Theo ông Romain Cools, Đông Nam Á là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới với sự gia tăng tầng lớp trung lưu, đô thị hoá và dân số trẻ. Những xu hướng này cùng với các tiêu chuẩn cao và sự đổi mới từ các món ăn châu Âu và hương vị độc đáo của món khoai tây chiên truyền thống Bỉ. Ngành công nghiệp khoai tây chiên đông lạnh Bỉ đã sẵn sàng đáp ứng cho nhu cầu đó.
"Việt Nam được biết đến như một thiên đường dành cho người yêu ẩm thực và người tiêu dùng Việt Nam cũng vô cùng tinh tế trong việc lựa chọn và yêu thích món ăn ngon. Hiện nay, khoai tây chiên của Bỉ vẫn chưa được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội giới thiệu một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của quốc gia với đất nước Việt Nam" - ông Romain Cools nói.
Bỉ là quốc gia xuất khẩu khoai tây đông lạnh lớn nhất thế giới, với 90% tổng sản lượng được xuất khẩu ra toàn thế giới. Năm 2016, tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu khoai tây chiên của Bỉ là 14,3% đạt mức 1,68 triệu tấn so với cùng kỳ năm trước với các thị phần ở các thị trường ngoài châu Âu ngày càng tăng./.

>>>Việt Nam - Bỉ cần đẩy mạnh hợp tác về chống biến đổi khí hậu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục