Vụ nổ súng tại Bỉ: Công tố viên điều tra theo hướng khủng bố

18:39' - 29/05/2018
BNEWS Các công tố viên phụ trách chống khủng bố của Bỉ ngày 29/5 thông báo đã tiếp nhận xử lý vụ nổ súng xảy ra trước đó cùng ngày tại trung tâm thành phố Liege, miền Đông nước này.
Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ nổ súng ở Liege, Bỉ ngày 29/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Văn phòng công tố liên bang Bỉ Eric Van Der Sypt nêu rõ có những yếu tố cho thấy chiều hướng đây là một hành động khủng bố.

Trước đó, hãng truyền thông RTBF đưa tin một đối tượng đã nổ súng bắn chết 2 cảnh sát và 1 người qua đường tại trung tâm thành phố Liege, miền Đông Bỉ.

Lực lượng an ninh đã bắn hạ đối tượng trên sau khi tên này bắt giữ một phụ nữ làm con tin. Nguồn tin xác nhận vụ việc cũng khiến 2 cảnh sát bị thương.

Báo La Libre dẫn nguồn tin cảnh sát Bỉ cho biết đối tượng đã hô to "Allah Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) bằng tiếng Arab khi nổ súng.

Cảnh sát và xe cứu thương được triển khai tới hiện trường vụ nổ súng ở Liege, Bỉ ngày 29/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon tuyên bố đang theo dõi tình hình, sẽ xem xét mọi khả năng và không loại trừ động cơ khủng bố trong vụ việc này.

Liege nằm trong khu vực nói tiếng Pháp ở Bỉ và là một thành phố công nghiệp gần biên giới Đức.

Bỉ đã được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao kể từ khi nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện vụ tấn công tại thủ đô Paris của Pháp năm 2015 khiến 130 người thiệt mạng và vụ tấn công tại Brussels năm 2016 làm 32 người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục