Ít nhất 20 dân thường Syria thiệt mạng vì liên quân quốc tế không kích

20:35' - 28/05/2017
BNEWS Ít nhất 20 dân thường thiệt mạng khi liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu không kích vào đoàn xe chở họ gần thành phố Raqqa, miền Bắc Syria.
Liên quân quốc tế đồn trú tại Raqqa, Syria. Ảnh: AFP

Hãng thông tấn SANA của Syria ngày 28/5 cho hay các máy bay chiến đấu của liên quân quốc tế đã nhằm vào các xe chở dân thường đang ra khỏi thành phố Raqqa hôm 27/5.

Số dân thường thương vong trong các vụ không kích do Mỹ dẫn dầu đã gia tăng trong thời gian gần đây sau khi Mỹ tăng cường hoạt động không kích Raqqa - nơi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng coi là "thủ đô", và các thành trì khác của nhóm khủng bố này ở miền Bắc và Đông Syria.

Trước đó, ngày 25/5, ít nhất 35 dân thường cũng thiệt mạng khi liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành một loạt vụ không kích vào thị trấn Mayadeen thuộc tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria, do IS kiểm soát.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, chỉ trong vòng một tháng, các vụ không kích của liên quân quốc tế đã khiến 260 dân thường thiệt mạng tại Syria - đánh dấu tháng nhiều dân thường thiệt mạng nhất trong các vụ không kích do liên quân quốc tế thực hiện kể từ khi lực lượng này tiến hành các chiến dịch ở Syria tháng 9/2014.

Quân đội Mỹ cũng thừa nhận các vụ không kích quốc tế tại Iraq và Syria đã "vô tình" làm 352 dân thường thiệt mạng kể từ năm 2014. Tuy nhiên, Airwars - một nhóm nghiên cứu tại Anh, cho rằng đã có tới 366 dân thường thiệt mạng tại Iraq và Syria chỉ tính riêng trong tháng 4.

Hơn 320.000 người đã thiệt mạng và hàng triệu người phải sơ tán do mất nhà cửa kể từ khi cuộc xung đột Syria bùng nổ hồi tháng 2/2011./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục