Vietnam Airlines sẽ phục vụ hành khách tại nhà ga mới hiện đại nhất Singapore

21:32' - 25/07/2017
BNEWS Chiều 25/7, Sân bay Changi (Singapore) công bố về Nhà ga hành khách T4 sắp khai trương. Hiện đại và đặc sắc là hai ưu điểm nổi trội của nhà ga T4.
Hành khách của Vietnam Airlines sẽ được phục vụ tại nhà ga hiện đại nhất Singapre trong thời gian tới. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Ngay sau khi nhà ga này được công bố sắp mở cửa, Vietnam Airlines cũng thông báo sẽ chuyển sang hoạt động tại nhà ga mới này trong thời gian tới.

Nhà ga T4 của Sân bay Changi được xây dựng từ cảm hứng từ hoa lan tím - quốc hoa của Singapore. Hình ảnh loại hoa này xuất hiện trên nhiều chi tiết kiến trúc, trang trí trong nhà ga và xuất hiện trực tiếp cùng hàng nghìn loại cây tại nhà ga này (có đến khoảng 1.000 cây gỗ lớn từ 3-5m được trồng trong khuôn viên và dưới mái nhà ga).
Ngoài ra, sự đặc sắc của nhà ga T4 còn được thể hiện qua nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như: Hình ảnh các chú chim được đan bằng các sợi sắt nhỏ tung cánh trong khu vườn ngay trong nhà ga; các ảnh, clip đặc sắc về Singapore và Asean, nhiều bức tượng, tác nghệ thuật sắp đặt...
Theo đánh giá đây cũng là một trong nhà ga hiện đại bậc nhất trên thế giới về khía cạnh ứng dụng các công nghệ mới vào khâu tiến hành thủ tục bay.

Ngoài việc duy trì các thủ tục truyền thống, tại nhà ga này, khách có quốc tịch Singapore, hoặc khách đã từng đi/đến đất nước này có thể trải nghiệm tất cả các công đoạn từ check in, gửi hành lý, kiểm tra an ninh, làm thủ tục xuất/nhập cảnh và lên máy bay được tự động hóa, không cần can thiệp của nhân viên hàng không.
Hệ thống xe bus kết nối với các nhà ga còn lại (land – side và air – side) hiện đại, thuận lợi (5 phút/chuyến), thời gian di chuyển khoảng 5 phút, mang lại sự thuận tiện cho hành khách nối chuyến từ T4 đến các nhà ga xa nhất.

Đại diện sân bay Changi đang giới thiệu về thủ tục kiểm tra xuất nhập cảnh tự động của nhà ga T4. Ảnh: Quang Toàn/Bnews/TTXVN

Các loại dịch vụ như nhà hàng, cửa hàng duty – free, khu vực triển lãm, công trình nghệ thuật, kiến trúc, văn hóa, khu vực mua sắm với hơn 80 thương hiệu nội địa và quốc tế, phòng khách hạng thương gia đầy đủ, sang trọng với thiết kế mới lạ, ấn tượng sẽ đem đến cho hành khách những trải nghiệm mới, thư giãn, thú vị.
Cùng với T4, tổng năng lực xử lý của sân bay Changi sẽ được tăng lên 82 triệu hành khách mỗi năm, trung bình 90 giây/chuyến bay. Và đây là điểm đến hấp dẫn của các hãng bay.
Sau các quá trình đàm phán, Vietnam Airlines của Việt Nam là 1 trong 9 hãng hàng không sẽ hoạt động tại T4 cùng với Air Asia Group (gồm 4 hãng bay), Cathay Pacific, Cebu Pacific, Korean Air, Spring Airlines.
Vietnam Airlines chính thức khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Singapore từ ngày 1/7/1995 với tần suất 2 chuyến/tuần. Đến hết năm 1995, trên các đường bay giữa Việt Nam và Singapore chuyên chở được trên 226.000 lượt khách. Trong đó, Vietnam Airlines chuyên chở được khoảng 95.000 lượt khách, đạt tốc độ tăng trưởng 25%.
Hiện nay Vietnam Airlines đang khai thác HAN-SIN với tần suất 14 chuyến/tuần và SGN-SIN với tần suất 21 chuyến/tuần bằng máy bay A321 (184 ghế)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục