Khai mạc Lễ hội Hoa anh Đào – Mai vàng Yên Tử năm 2018

20:54' - 22/03/2018
BNEWS Tối 22/3, Lễ khai mạc Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử năm 2018 với chủ đề “Hợp tác và Phát triển - Điểm đến của thành công” chính thức diễn ra.

Tối 22/3, Lễ khai mạc Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử năm 2018 với chủ đề “Hợp tác và Phát triển - Điểm đến của thành công” chính thức diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Đây là lần thứ 6 tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai tổ chức Lễ hội hoa Anh đào và là lần thứ 3 có sự kết hợp với hoa Mai vàng Yên Tử. Nét khác biệt của Lễ hội lần này là sự kết hợp độc đáo của loài hoa Anh đào Nhật Bản và Mai vàng Yên Tử tại non thiêng Yên Tử - Kinh đô Phật giáo của Việt Nam, thay vì được tổ chức tại thành phố Hạ Long trong những năm trước.
Tại buổi khai mạc, các nghệ sĩ của Việt Nam - Nhật Bản đã mang tới nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang tới cho nhân dân Quảng Ninh và du khách một không gian đậm nét văn hóa đặc trưng của hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản.
Tại Lễ hội năm nay, Ban Tổ chức trưng bày và triển lãm 50 cây, 5.000 cành hoa Anh đào Nhật Bản và hơn 100 cây hoa Mai vàng Yên Tử; trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh.
Trong khuôn khổ Lễ hội, các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật được tổ chức như: Trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam - Nhật Bản; các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt - Nhật; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản do các nghệ sỹ Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật tại làng hành hương; tổ chức một số trò chơi dân gian của Việt Nam - Nhật Bản; triển lãm 200 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật đặc sắc được tuyển chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản cùng hàng vạn người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham dự. Lễ hội góp phần quan trọng vào việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh biểu trưng đặc sắc của Khu danh thắng non thiêng Yên Tử là hoa Mai Vàng, đồng thời, kết hợp giới thiệu quốc hoa Anh đào và văn hóa Nhật Bản tới nhân dân tỉnh Quảng Ninh nói riêng, nhân dân cả nước nói chung và du khách quốc tế.
Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2018 sẽ diễn ra đến hết ngày 26/3./.

>> Lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội trước giờ G

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục