Sẽ không có hoa giả trong Lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội

12:32' - 19/03/2018
BNEWS Đây là khẳng định của ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trong buổi họp báo thông tin về các hoạt động Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản ngày 19/3.

Thông tin với báo chí, ông Tô Văn Động khẳng định với số lượng hoa anh đào lớn của năm nay sẽ không có hoa giả, không có hoạt động thương mại mà chỉ có các hoạt động quảng bá văn hóa của hai nước.

Họp báo thông tin về các hoạt động Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Theo ông Tô Văn Động, điểm nhấn của lễ hội năm nay thể hiện qua tên gọi đã được nâng tầm với mục tiêu của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội là dần biến những lễ hội này trở thành sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách du lịch vì vậy quy mô và chất lượng đều được cải thiện.

Bên cạnh đó, lễ hội năm nay có nhiều chương trình nghệ thuật của Việt Nam và Nhật Bản, trong đó có điệu múa Yosakoi với sự tham gia của 1.000 sinh viên. Thêm nữa, năm nay bên canh hoa anh đào Nhật Bản sẽ có những loài hoa đặc trưng của Việt Nam nhằm thể hiện tính giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Tại lễ hội lần này, thành phố Hà Nội phối hợp cùng với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ trưng bày khoảng 50 cây và 10.000 cành hoa đào; cây cảnh nghệ thuật và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam. Được biết, loại cây trồng ở công viên Hòa Bình là cây chưa có hoa, cây trưng bày ở tượng đài Lý Thái Tổ đã có hoa; hoa có loại hoa đơn và hoa kép, trong đó, hoa đơn có hai màu trắng và phớt hồng còn hoa kép có nhiều màu hơn.

Ông Lê Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) cho biết, từ ngày 17/3, gần 2 tấn hoa anh đào đã về đến Hà Nội và hiện đã cắm dựng demo để tạo cảnh quan. Đến chiều 19/3, khoảng 4 tấn hoa anh đào sẽ về đến sân bay Nội Bài. Lịch trình vận chuyển hoa về Hà Nội đã được lên kế hoạch cụ thể.

 “Để duy trì cành hoa anh đào sống trong một tuần, chúng tôi phải cắm vào chậu, lo, tưới nước vào gốc. Hơn nữa, trong thời tiết Hà Nội như hiện nay, chúng tôi đã phải dựng bạt che tạm thời để bảo vệ những cành hoa anh đào này”. Ông Lê Vinh nói thêm.

Hoa anh đào biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc.

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Vườn hoa Lý Thái Tổ là một trong những lễ hội hoa tại Hà Nội năm 2018, được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Sự kiện lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản không chỉ là một trong những sự kiện văn hóa tại Hà Nội mà còn góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hóa và nét đẹp con người Nhật Bản với người dân Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Gắn kết, trao đổi kinh nghiệm hợp tác du lịch và kinh tế giữa thành phố Hà Nội và Nhật Bản.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhận định năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Vì vậy, đây là một sự kiện có tầm ý nghĩa quan trọng đối với cả hai nước.

Ngoài ra, du khách tham quan được chiêm ngưỡng những cây hoa anh đào đến từ Nhật Bản mà còn được theo dõi các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản với những khu gian hàng giới thiệu trà đào và các trò chơi truyền thống của Nhật Bản.

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản sẽ diễn ra từ ngày 23/3 – 26/3/2018 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục