Khởi công xây dựng tuyến đường sắt Lào – Trung Quốc

11:49' - 26/12/2016
BNEWS Theo PV TTXVN tại Lào, ngày 26/12 đưa tin lễ khởi công tuyến đường sắt Lào – Trung Quốc đã diễn ra vào ngày 25/12 tại tỉnh Luang Prabang, Bắc Lào.
Khởi công xây dựng tuyến đường sắt Lào – Trung Quốc. Ảnh: asiarevealtour.com

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith, Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Somsavat Lengsavad, Đại sứ Trung Quốc tại Lào Quan Hòa Bình, cùng nhiều quan chức các bộ ngành có liên quan của hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Công chính – Vận tải Lào Bounchanh Sinthavong cho biết sau một năm tổ chức lễ động thổ (2/12/2015), công việc xây dựng tuyến đường sắt nối giữa Trung Quốc và Lào sẽ chính thức bắt đầu trong những ngày tới.

Tuyến đường sắt Lào – Trung có chiều dài 417 km với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 5,8 tỷ USD. Sáu nhà thầu của Trung Quốc sẽ tham gia xây dựng 6 đoạn tuyến của tuyến đường sắt đơn này và thời gian xây dựng dự kiến kéo dài 5 năm.

Khi đi vào vận hành vào năm 2021, tuyến đường này sẽ là một phần trong tuyến đường sắt nối Trung Quốc với Singapore, qua Lào, Thái Lan và Malaysia.

Các quan chức Lào kỳ vọng tuyến đường này sẽ giúp đưa Lào từ một quốc gia không có biển trở thành quốc gia kết nối khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường trao đổi thương mại, đầu tư, du lịch… của Lào.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục