Khói mù từ Indonesia vẫn là vấn đề nhức nhối của Singapore

19:34' - 27/08/2016
BNEWS Ngày 26/8 ghi nhận lần đầu tiên trong năm, chất lượng không khí ở "Đảo quốc Sư tử" ở mức không có lợi cho sức khỏe khi gió tây mang khói bụi trong các đám cháy rừng ở Sumatra vào Singapore.
Khói mù từ Indonesia vẫn là vấn đề nhức nhối của Singapore. Ảnh: reuters

Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên nước Sigapore Masagos Zulkifli ngày 27/8 cho biết số lượng các đám cháy rừng ở Indonesia năm nay đã giảm xuống so với năm ngoái, song vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa để loại bỏ hoàn toàn vấn đề khói mù.

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn phát biểu của ông Masagos bên lề một sự kiện môi trường cộng đồng ở khu vực Tampines, cho biết Singapore đánh giá cao việc nhà chức trách Indonesia đang đẩy mạnh nỗ lực để hạn chế các đám cháy rừng và khói bụi.

Tuy nhiên, điều cần thiết là cần phải ngăn chặn hoàn toàn tình trạng cháy rừng xảy ra.

Ngày 26/8 ghi nhận lần đầu tiên trong năm nay, chất lượng không khí ở "Đảo quốc Sư tử" ở mức không có lợi cho sức khỏe khi gió tây mang khói bụi trong các đám cháy rừng ở Sumatra của Indonesia vào Singapore.

Do vậy, chất lượng không khí ở đảo quốc này được dự báo sẽ tiếp tục xấu đi trong những ngày tới.

Ông Masagos cho biết với sự cam kết của Indonesia, số lượng đám cháy trong năm nay thấp hơn nhiều so với năm trước. Tuy nhiên, ngay cả khi có ít đám cháy, thì những đám cháy rừng đó vẫn có thể khiến không khí của Singapore trở nên tồi tệ hơn.

Khói bụi từ các đám cháy rừng ở Indonesia đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân người dân Indonesia cũng như các nước láng giềng, đặc biệt là Singapore.

Năm ngoái, tình trạng cháy rừng diễn ra đặc biệt nghiêm trọng, khiến chất lượng không khí ở Singapore có lúc ở mức nguy hiểm, buộc nhà chức trách phải cho đóng cửa trường học, cũng như thường xuyên khuyến cáo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục