Khủng bố ở Paris: Bỉ có thể là hậu phương của những kẻ tấn công

08:14' - 15/11/2015
BNEWS Theo Bộ trưởng Tư pháp Bỉ Koen Geens, chiếc xe ô tô Seat mang biển kiểm soát Bỉ tình nghi dính líu đến các vụ khủng bố vào đêm 13/11 ở Pháp đã được tìm thấy tại nghĩa trang Père-Lachaise ở Paris.
Cảnh sát Pháp kiểm tra các phương tiện giao thông ra vào Pháp tại thành phố biên giới Bettignies, ngày 14/11. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, Bộ trưởng Tư pháp nước này Koen Geens cho biết chiếc xe ô tô Seat mang biển kiểm soát Bỉ tình nghi dính líu đến các vụ khủng bố vào đêm 13/11 ở thủ đô Paris của Pháp đã được tìm thấy tại nghĩa trang Père-Lachaise ở Paris.

Ngoài ra, cảnh sát Bỉ cũng đang truy tìm một đối tượng thuê chiếc xe ô tô VW Polo màu xám tại Bỉ và được tìm thấy gần nhà hát Bataclan ở Paris. 

Theo Bộ trưởng Koen Geens, những kẻ tấn công khủng bố đêm 13/11 ở Paris có thể sử dụng Bỉ như hậu phương hoặc đã nhận một sự hỗ trợ hậu cần từ Bỉ. Hai ô tô mang biển kiểm soát Bỉ có liên quan tới những vụ khủng bố này. Chúng được tìm thấy gần với địa điểm diễn ra vụ khủng bố. Chiếc VW Polo mầu xám được thấy trước phòng hòa nhạc ở Bataclan, nơi phần lớn các nạn nhân bị giết. Bộ trưởng Koen Geens cho rằng chiếc ô tô này có vẻ đã được một người Bỉ thuê tại một công ty ở Bỉ. Hiện Viện Công tố liên bang đang truy tìm người này. 

Các cuộc bắt giữ chiều 14/11 ở Brussels có liên quan đến vụ việc. Giới chức Bỉ có thể xác định danh tính người thuê ô tô thông qua người anh của anh ta hiện đang mắc kẹt ở Bỉ. Bộ trưởng Geens nhấn mạnh có thể có mối liên hệ giữa người này với vụ khủng bố ở Pháp vì có quá nhiều điểm trùng hợp. Tuy nhiên, nhà chức trách Bỉ vẫn chưa biết liệu người này có thực sự tham gia vào vụ tấn công khủng bố không mà họ chỉ biết người này còn sống. 

Chiếc ô tô thứ hai mang biển kiểm soát Bỉ được phát hiện trong nghĩa trang Père Lachaise. Chiếc xe này cũng được nhìn thấy trong khu phố của quán cà phê Paris, nơi những kẻ khủng bố tấn công đầu tiên. Một trong hai chiếc xe này được những kẻ khủng bố sử dụng do một người Pháp sống ở Bỉ thuê. Theo công tố viên Pháp, đối tượng người Pháp này đã bị kiểm tra trên đường sáng 14/11 tại Bỉ cùng hai người đàn ông đi trên một chiếc xe khác. Cả ba người này đã bị cảnh sát Bỉ bắt giữ nhưng họ không hề nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan tình báo Pháp./. · 

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục