Kích cầu du lịch bằng đường sắt

18:11' - 21/04/2017
BNEWS Đầu năm 2017, đoàn tàu chất lượng cao, với thiết kế hiện đại, sang trọng với tiêu chuẩn “5 sao”, SPT1/SPT2 chạy tuyến Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại đã được đi vào vận hành.
Tàu du lịch Sài Gòn - Phan Thiết đạt tiêu chuẩn 5 sao. Ảnh: phanthiet.vn

Chiều 21/4, Lễ ký kết chương trình kích cầu du lịch bằng đường sắt năm 2017 giữa Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn với Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận đã diễn ra tại thành phố Phan Thiết.

Chương trình ký kết hướng tới mục tiêu tạo ra chương trình du lịch đạt chuẩn, trọn gói với nhiều ưu đãi để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và khách quốc tế đến với Bình Thuận; nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh vận tải và kinh doanh du lịch, đảm bảo lợi ích của các doanh nghiệp vận tải, du lịch và du khách khi du lịch bằng đường sắt.

Theo đó, Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ cung cấp các dịch vụ như: chuẩn bị đầy đủ các toa xe, số chỗ theo yêu cầu, đảm bảo toa xe sạch sẽ, ăn uống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo cung cách phục vụ thân thiện... theo yêu cầu của khách hàng và khả năng đáp ứng tối đa của công ty.

Đồng thời, công ty cung cấp giá vé theo từng thời điểm có tính cạnh tranh nhất với các phương tiện khác. Các công ty lữ hành tham gia chương trình kích cầu du lịch bằng tàu hỏa được hưởng các chính sách ưu đãi như: được hỗ trợ về giá, chỗ và các phát sinh khác theo đúng quy định của chương trình để phục vụ khách du lịch, được quảng cáo, giới thiệu tour du lịch khuyến mãi để thu hút khách hàng…

Ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: những năm qua, ngành Đường sắt đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như đầu tư cải thiện phương tiện vận chuyển.

Hành khách đi bằng đường sắt ngày càng gia tăng. Đặc biệt, công ty đã ký kết với các hiệp hội du lịch, đơn vị lữ hành đưa ra những chính sách kích cầu nên lượng khách đi du lịch bằng tàu hỏa tăng lên.

Với mong muốn đem lại cho khách hàng sự tiện nghi, thoải mái, chất lượng cao và hiện đại, đầu năm 2017, công ty chính thức đưa vào hoạt động đoàn tàu chất lượng cao SPT1/SPT2 chạy tuyến Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại. Đoàn tàu được thiết kế hiện đại, sang trọng với tiêu chuẩn “5 sao”.

Năm 2016, lượng khách đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết khoảng 240 nghìn lượt, trong đó khách du lịch hơn 135 nghìn lượt. Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, trong thời gian qua, Hiệp hội đã phối hợp với Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức cho các công ty lữ hành khảo sát và xây dựng các tour du lịch bằng đường sắt.

Chuẩn bị cho mùa du lịch hè năm nay, khoảng 20 doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch này. Căn cứ vào chương trình của ngành Đường sắt, các khu du lịch sẽ xây dựng gói sản phẩm phù hợp để du khách có điều kiện tiếp cận tốt nhất, dễ dàng nhất./.

>>> Đường sắt sẽ có khoang C, vé VIP như hàng không

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục