Kinh tế Đức tăng trưởng thấp hơn dự đoán trong quý III/2016

17:14' - 15/11/2016
BNEWS Theo số liệu thống kê sơ bộ do Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis) công bố ngày 15/11, hoạt động xuất khẩu giảm đã khiến kinh tế Đức tăng trưởng thấp hơn dự kiến trong quý III/2016.
Kinh tế Đức tăng trưởng thấp hơn dự đoán trong quý III/2016. Ảnh: EPA

Theo đó, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đức trong quý III chỉ tăng 0,2% và chủ yếu là nhờ hoạt động tiêu dùng nội địa với mức tăng chủ yếu từ chi tiêu công và hộ gia đình.

Các chuyên gia trước đó dự đoán kinh tế Đức sẽ tăng trưởng 0,3% trong giai đoạn từ tháng 6-9, sau khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu này đạt mức tăng đáng kể 0,4% trong quý II và 0,7% trong quý I.

Tuy nhiên, mức tăng trưởng này đã chậm lại trong quý III vừa qua do xuất khẩu giảm trong khi nhập khẩu tăng không đáng kể.

Tuy nhiên vẫn xuất hiện những tín hiệu tích cực khi Chỉ số Quản lý sức mua (PMI) - một trong những thước đó quan trọng đánh giá "sức khỏe" của nền kinh tế tương lai, sẽ tăng trong tháng 10 kết hợp với niềm tin kinh doanh tăng lên mức cao nhất trong 2 năm qua.

Nhiều chuyên gia dự đoán kinh tế Đức sẽ lấy lại đà tăng trưởng trong quý IV này.

Ngân hàng trung ương Đức (Bundesbank) dự đoán mức tăng trưởng GDP của nền kinh tế "đầu tàu" châu Âu này trong cả năm nay sẽ đạt 1,7%, trong khi chính phủ liên bang dự báo mức tăng lạc quan hơn là 1,8%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục