Kỹ sư Volksawagen thừa nhận gian lận phần mềm khí thải CO2

07:00' - 10/11/2015
BNEWS Một vài kỹ sư Volkswagen (VW) - hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới của Đức, thừa nhận VW đã tiến hành cài đặt phần mềm gian lận về thiết bị dữ liệu khí thải CO2.
Một số kỹ sư của Tập đoàn Volkwagen đã thừa nhận cài đặt phần mềm gian lận khí thải trong các động cơ xe ô tô do hãng này sản xuất. Ảnh: Reuters

Theo thông tin được tiết lộ từ những kỹ sư của Volkswagen (VW) vì rất khó thực hiện được mục tiêu cắt giảm khí thải mà cựu Giám đốc VW Martin Winterkorn đã đặt ra, họ đã tiến hành việc cài đặt phần mềm gian lận các thiết bị dữ liệu khí thải C02 trong động cơ của xe ô tô do hãng này sản xuất.

Các vị kỹ sư của VW, được báo Bild am Sonnatag dẫn lời, đã sử dụng phương pháp tăng áp suất lốp xe kết hợp hỗn hợp dầu diesel với dầu máy nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Việc gian lận về khí thải này đã được tiến hành từ năm 2013 đến đầu mùa Xuân năm nay.

Trước đó, VW cho biết đang tiến hành kiểm tra lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2 của khoảng 800.000 chiếc xe được bán. Các cáo buộc mới nhất càng đẩy VW chìm sâu vào khủng hoảng sau khi vụ bê bối bị phát hiện trong tháng Chín vừa qua.

Nhiều chuyên gia ngành sản xuất ô tô cho biết VW có thể đối mặt với các khoản tiền phạt lên tới 35 tỷ euro (38 tỷ USD) liên quan tới vụ gian lận về thiết bị khí thải CO2.

Các vụ bê bối về gian lận khí thải làm giá trị thị trường toàn cầu của VW giảm gần một phần ba giá trị, tương đương khoảng 24 tỷ euro.

QC (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục