Làm gì để “Người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam”?
Với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa lớn của cả nước, Thủ đô Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu hưởng ứng và triển khai tích cực, sáng tạo, có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tại Hội nghị tuyên truyền hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tổ chức ngày 20/12, bà Đặng Hương Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2017, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ động tham mưu, phối hợp cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp triển khai hiệu quả các hoạt động ngành, có hiệu ứng tích cực đóng góp cho mục tiêu chung của cuộc vận động.
Trong công tác chỉ đạo, điều hành, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố quan tâm ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Việt trong phục vụ du khách.Đồng thời, Sở thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch, nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, phù hợp với chất lượng của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung ứng, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Sở Du lịch tập trung chỉ đạo tuyên truyền, quảng bá nhằm giới thiệu, tôn vinh các doanh nghiệp, nhà sản xuất có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích tới các đoàn khách quốc tế.Đồng thời, tuyên truyền về nội dung cuộc vận động và sản phẩm hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, cán bộ, công nhân viên trong ngành sử dụng sản phẩm của Việt Nam phục vụ du khách, xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt Nam, nhất là đặc sản vùng miền.
Nhằm phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô, ngành Du lịch tham mưu để tập trung xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch vui chơi giải trí, thể thao, mua sắm, ẩm thực, chữa bệnh… theo hướng phát triển du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, du lịch xanh, phát huy vai trò của du lịch với phát triển sản xuất, tiêu thụ làng nghề, chú trọng khai thác loại hình du lịch nghệ thuật gắn với di sản, tiêu biểu như múa rối nước Đào Thục gắn với di tích Cổ Loa (huyện Đông Anh), khu di tích đền thờ Hai Bà Trưng gắn với làng trồng hoa xã Tiền Phong (huyện Mê Linh)… Đại diện doanh nghiệp lữ hành hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Hà Minh Phong, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành và Dịch vụ Quốc tế Ánh Dương nhấn mạnh, với định hướng phát triển kinh doanh thị trường nội địa là chính, Công ty Ánh Dương đã tập trung tiến hành nhiều giải pháp như mở thêm các gói tour du lịch trong nước phong phú với chi phí tiết kiệm và chất lượng dịch vụ đảm bảo tiện lợi, sáng tạo... góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam, được tôn vinh là "sản phẩm du lịch được người tiêu dùng yêu thích". Để tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong lĩnh vực du lịch, bà Đặng Hương Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường các hình thức tuyên truyền để các doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên trong ngành hiểu về nội dung cuộc vận động, về sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao và ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt phục vụ khách du lịch. Sở sẽ vận động các doanh nghiệp du lịch Thủ đô tiếp tục xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt Nam, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và du khách, người dân, các cấp, các ngành tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các hoạt động của ngành. Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho biết, thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc, hưởng ứng của ngành du lịch Hà Nội. Sau 8 năm triển khai cuộc vận động, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi mà điểm nhấn là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Bà Lê Thị Kim Oanh nhấn mạnh, để cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thực sự đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả tốt hơn nữa, cần sự vào cuộc của tất cả các ngành. Sở Du lịch phải tổng hợp nội lực của các ngành để cụ thể hóa những dự án, ý tưởng đã đặt ra cho thời gian tới. Đồng thời, phải đổi mới tư duy, cách thức hành động, đa dạng đối tượng hoạt động để ngành du lịch thực sự trở thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô./.Tin liên quan
-
Đời sống
Hà Nội đảm bảo điện Tết Nguyên đán Mậu Tuất cho khu vực phía Tây
18:16' - 20/12/2017
EVN HANOI chính thức đóng điện, đưa vào sử dụng trạm biến áp 110kV nối cấp 220kV Quốc Oai nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng tốt cho trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội lập "kịch bản" đảm bảo điện đêm Noel và Tết Dương lịch 2018
11:14' - 20/12/2017
Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) vừa cho biết đã xây dựng "kịch bản" đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho toàn thành phố trong dịp lễ Noel và trong những ngày đầu Xuân mới 2018.
-
Kinh tế & Xã hội
Giá trông giữ ôtô, xe máy tại Hà Nội sẽ tăng từ năm 2018
08:50' - 20/12/2017
Từ ngày 1/1/2018, thành phố Hà Nội bắt đầu tăng giá trông giữ ô tô, xe máy.
-
Đời sống
Chưa xem xét lập Ban Chỉ đạo chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
19:09' - 19/12/2017
Tại thời điểm này, Thủ tướng chưa xem xét thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
-
Đời sống
Trải nghiệm du lịch Hà Nội bằng xe buýt
13:06' - 04/04/2017
Chỉ với một tuyến buýt duy nhất số 02 xuất phát từ bến xe Trần Khánh Dư đi Yên Nghĩa, bạn đã có thể đi vòng quanh Hà Nội, thăm thú những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Giá xăng dầu giảm sâu, Petrolimex ước lỗ gần 1 nghìn tỷ đồng
15:54' - 10/04/2025
Với việc giá xăng dầu được điều chỉnh giảm mạnh từ 15 giờ chiều nay 10/4, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) ước lỗ gần 1 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Vinachem thực hiện giải pháp bứt phá hướng tới tăng trưởng hai con số
15:26' - 10/04/2025
Vinachem và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vừa ký giao ước thi đua hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng 8% cho năm 2025, tạo nền tảng vững chắc để tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026–2030.
-
Doanh nghiệp
Tổng thống Mỹ: Thỏa thuận TikTok vẫn còn "trên bàn đàm phán"
12:56' - 10/04/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/4 cho biết, thỏa thuận tách riêng tài sản của TikTok tại Mỹ vẫn đang được xem xét, chỉ vài ngày sau khi kế hoạch này bị tạm hoãn.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Đức tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
10:33' - 10/04/2025
Gần 8.000 doanh nghiệp và doanh nhân Đức đã quy tụ tại Berlin tham gia “Ngày tương lai của doanh nghiệp vừa và nhỏ”, sự kiện thường niên do Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức (BVMW) tổ chức.
-
Doanh nghiệp
Lần đầu tiên SK Hynix "qua mặt" Samsung về thị phần DRAM tính
08:49' - 10/04/2025
Công ty sản xuất chip SK Hynix Inc của Hàn Quốc lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 trong thị trường toàn cầu về Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) trong quý 1 vừa qua.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đổi thành Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam
17:48' - 09/04/2025
Chiều 9/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) công bố chính thức chuyển đổi thành Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
-
Doanh nghiệp
Thương hiệu Mỹ lo ngại làn sóng tẩy chay
12:28' - 09/04/2025
Trong bối cảnh các công ty đang nỗ lực ứng phó với loạt thuế quan trả đũa của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tâm lý chống Mỹ hướng vào các thương hiệu Mỹ đang nổi lên như một mối lo ngại mới.
-
Doanh nghiệp
Giảm thuế nhập khẩu LNG giúp đa dạng nguồn khí cho sản xuất điện “xanh”
10:24' - 09/04/2025
Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Nguyễn Phúc Tuệ, Phó Tổng Giám đốc PV GAS xung quanh việc giảm thuế nhập khẩu LNG.
-
Doanh nghiệp
Thuế quan Mỹ: Các nhà bán lẻ dệt may trì hoãn đơn hàng và ngừng tuyển lao động
08:14' - 09/04/2025
Ngày 8/4, các nhà bán lẻ quần áo khắp nước Mỹ đang trì hoãn đơn hàng và ngừng tuyển dụng lao động trước khi biện pháp thuế quan của nước này có hiệu lực từ ngày 9/4 đối với các sản phẩm nhập khẩu.