Trải nghiệm du lịch Hà Nội bằng xe buýt

13:06' - 04/04/2017
BNEWS Chỉ với một tuyến buýt duy nhất số 02 xuất phát từ bến xe Trần Khánh Dư đi Yên Nghĩa, bạn đã có thể đi vòng quanh Hà Nội, thăm thú những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất.
Phố cổ Hà Nội nhộn nhịp vào tối cuối tuần. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Lễ Giỗ Tổ Hùng vương năm nay theo lịch, cán bộ công chức chỉ được nghỉ một ngày vào thứ 5 ngày 6/4. Với thời gian nghỉ ngắn, rất khó để mọi người có thể sắp xếp được một chuyến đi chơi xa. Do vậy, thay vì lên ý tưởng đi du lịch dài ngày, bạn hãy thử lựa chọn những điểm đến ngay tại nơi mình sống.

Nếu bạn đang sống tại thủ đô Hà Nội, BNEWS xin giới thiệu đến một trải nghiệm du lịch hoàn toàn mới: Du lịch quanh Hà Nội bằng xe bus. Đây chắc chắn sẽ là một chuyến du lịch quanh Hà Nội, tham quan tất cả các địa danh nổi tiếng với 1 lịch trình cực hợp lý và tất nhiên là 1 chi phí cực hấp dẫn.

Chỉ với một tuyến buýt duy nhất số 02 xuất phát từ bến xe Trần Khánh Dư đi Yên Nghĩa, giá vé 7.000 đồng/lượt, là bạn đã có thể đi vòng quanh Hà Nội, thăm thú những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất.

Tuyến xe buýt 02 Trần Khánh Dư - Yên Nghĩa sẽ đưa bạn đi tham quan một vòng các danh lam thắng cảnh Hà Nội. Ảnh:xebuythanoi.com

Lên xe ở bến Trần Khánh Dư (Bác Cổ), tuyến buýt số 02 sẽ đưa du khách đến điểm đỗ trên đường Lê Thánh Tông gần Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám.

Cách điểm dừng này không xa là Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là công trình kiến trúc đặc sắc của thủ đô được người pháp xây dựng năm 1901 và hoàn thành vào năm 1911 theo mẫu nhà hát Opéra Garnier ở Paris, thường diễn ra các sự kiện văn hóa mang tính nghệ thuật cao của Việt Nam.

Nhà hát lớn Hà Nội là công trình kiến trúc đặc sắc của thủ đô. Ảnh: TTXVN

Ngay sau lưng Nhà hát lớn, nằm trên con đường Tràng Tiền đông đúc, cắt phố Trần Quang Khải là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Đến với địa danh này, du khách sẽ thêm hiểu biết về lịch sử, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam trong tiến trình mấy nghìn năm lịch sử dựng nước và giữa nước thông qua các hiện vật và tài liệu được trưng bày tại đây.

Bảo tàng lịch sử Việt Nam lưu trữ nhiều mẫu di tích lịch sử quý hiếm, cùng kiến trúc độc đáo. Ảnh: TTXVN

Sau khi tham quan Nhà hát lớn và Bảo tàng lịch sử, bạn hãy quay lại bến buýt số 02 để đến với Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Hồ Gươm, bao gồm hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn và khu tưởng niệm vua Lê ở điểm đỗ trên phố Hàng Khay.

Nằm giữa lòng Hà Nội, Hồ Gươm đẹp như một bức tranh tuyệt tác. Ảnh: Báo ảnh Việt Nam

Quần thể di tích này đã trở thành một trong những biểu tượng về lịch sử, văn hóa và cảnh quan của Thủ đô, mang giá trị lớn về nhiều mặt và là điểm đến thường thấy của những du khách đặt chân đến Hà Nội.

Ngoài các danh lam thắng cảnh quanh khu vực Hồ Gươm, bạn cũng có thể đi thăm khu phố cổ, gồm: Phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Bạc, Phố Lãn Ông, Hàng Chiếu… tại nơi đây, có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm và hàng thời trang, cửa hàng tạp hóa… để cho bạn lựa chọn.

Góc phố Hàng Đào, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Bạn cũng có thể tìm kiếm một số món ăn đặc sản của Hà Nội tại đây với quán hàng nộm, quán phở phố cổ, các hàng bán đồ ăn dọc vỉa hè…

Dời Hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội ở điểm đỗ hàng Khay, tuyến buýt số 02 sẽ đưa du khách chạy qua đường Tràng Thi, Điện Biên Phủ - những tuyến được thuộc hàng đẹp nhất Hà Nội - để đến điểm đỗ trên đường Trần Phú (Công viên Lê Nin), cách hai di tích quan trọng khác của Hà Nội là Bảo tàng Quân đội và cột cờ Hà Nội khoảng 500m.

Cột cờ Hà Nội - một trong những biểu tượng của thủ đô. Ảnh: TTXVN

Là bảo tảng quốc gia, Bảo tàng Quân đội đang trưng bày và lưu giữ gần 16 vạn hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý, đặc biệt là hai bảo vật quốc gia. Trong khuôn viên Bảo tàng còn có di tích Cột cờ Hà Nội, đây là di tích kiến trúc cổ độc đáo, đã được xếp hạng di tích kiến trúc lịch sử quốc gia năm 1990.

Liền kề với đó là Hoàng thành Thăng Long, quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Đông Kinh xưa.

Hoàng thành Thăng Long, quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Đông Kinh xưa. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều phong kiến Việt Nam xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

Ngày 1/8/2010, Trung tâm hoàng thành Thăng Long - Hà Nội đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Trong đó, những giá trị nổi bật toàn cầu của khu di sản này được ghi nhận với 3 đặc điểm nổi bật: chiều dài lịch sử văn hóa suốt 13 thế kỷ; tính liên tục của di sản với tư cách là trung tâm quyền lực và các tầng di tích di vật đa dạng, phong phú.

Sau khi tham quan cụm di tích này, bạn có thể quay về lại điểm đỗ trên đường Trần Phú để tiếp tục hành trình trên tuyến buýt số 02 đến điểm đỗ trên đường Chu Văn An (trước cổng bệnh viện Xanh Pôn).

Du khách tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Ảnh: TTXVN

Cách điểm đỗ này chỉ 500m là quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của thành phố Hà Nội Văn Miếu - Quốc Tử Giám nằm ở phía Nam Kinh Thành Thăng Long xưa.

Đến với quần thể kiến trúc Văn Miếu - Quốc Tử Giám, một trong 23 di tích quốc gia đặc biệt, du khách sẽ tham quan hồ Văn, khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám và vườn Giám. Trong đó, kiến trúc chủ thể là Văn Miếu thờ Chu Văn An - Quốc sư của Việt Nam và Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Bao quanh khu di tích này là tường gạch vồ, phía trong chia thành 5 lớp không gian với kiến trúc khác nhau. Mỗi lớp được giới hạn bằng tường gạch có 3 cửa thông nhau (gồm cửa chính ở giữa và hai cửa phụ hai bên). Theo đó, du khách sẽ đi qua các cổng Văn Miếu, Đại Trung, Đại Thành và cổng Thái Học.

Bia tiến sỹ - một trong những di tích đã được xếp hạng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: TTXVN

Với hơn 700 năm lịch sử, nơi đây đã đào tạo hàng nghìn nhân tài cho đất nước. Đặc biệt, tại quần thể di tích này còn có Bia Tiến sĩ Văn Miếu Thăng Long đã được UNESCO công nhận là di sản tư liệu thế giới, nơi ghi tên những người đỗ tiến sĩ từ khoa thi thời Lê sơ, thời Mạc và thời Lê Trung Hưng (1442-1779).

Tuyến hành trình du lịch Hà Nội với buýt số 02 kết thúc tại đây, trước khi trở về điểm cuối tại bến xe Yên Nghĩa. Như vậy, chỉ với một tuyến buýt duy nhất, bạn đã có cả chuyến hành trình thú vị kéo dài trong một ngày.

Ngoài tuyến buýt số 02 bạn cũng có thể lựa chọn nhiều tuyến buýt khác để đi đến các di tích, danh thắng nêu trên, như: tuyến xe bus 45 Trần Khánh Dư-Đông Ngạc, xe bus 08 Long Biên-Đông Mỹ, xe bus 33 Mỹ Đình-Xuân Đỉnh.

Việc lựa chọn cho mình một tuyến buýt tốt nhất để có thể trải ngiệm trọn vẹn Hà Nội là điều không hề khó. Hầu hết các tuyến bus của Hà Nội đều bắt đầu chạy khá sớm từ 5h hoặc 5h30 cho tới tầm 21h30 – 23 giờ tối trong ngày.

Lưu ý giờ chạy các các tuyến là khác nhau, vì vậy hãy cân nhắc để chắc chắn không bị lỡ tuyến của bus nhé.

>>> Lạc trôi giữa cánh đồng hoa lavender lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

>>> Người Hà Nội sắp được trượt tuyết kiểu Hàn ở phố đi bộ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục