Làm thế nào để tránh mất đồ trong hành lý khi đi máy bay?

11:05' - 16/05/2017
BNEWS Mặc dù đã có những khuyến cáo từ phía các hãng hàng không, tuy nhiên, tình trạng khách đi máy bay lục lọi và trộm tài sản, tiền trong hành lý xách tay của khách đi máy bay vẫn đang diễn ra.
Hành lý xách tay cần được đóng gói gọn ghẽ trong túi xách, va ly theo kích cỡ quy định của các hãng hàng không.

Đi cùng sự phát triển của lĩnh vực hàng không, trong thời gian gần đây số vụ mất cắp tài sản trên máy bay cũng đang xảy ra với tần suất ngày một nhiều hơn.

Vậy làm thế nào để có thể tránh mất cắp hành lý xách tay trong suốt chặng bay? Lời khuyên cho bạn đó là hãy lưu ý một số ghi nhớ sau:

- Đóng gói hành lý:

Hành lý xách tay cần được đựng trong túi xách có quai đeo, ba lo hay vali có kích cỡ đúng theo quy định của các hãng hàng không. Việc di chuyển bằng máy bay đòi hỏi bạn cần phải tuân thủ đúng các yêu cầu chặt chẽ từ phía cơ quan an ninh sân bay và các hãng hàng không. Tránh sử dụng các loại túi nilong, túi giấy..., để đựng hành lý xách tay.

- Thẻ hành lý:

Tại mỗi quầy làm thủ tục “check in”, các hãng hàng không đều để rất nhiều các tấm thẻ hành lý để khách hàng có thể tự điền thông tin cá nhân, số điện thoại liên hệ … để gắn lên các túi hành lý, nhằm tránh thất lạc. Bạn đừng quên lấy cho mình những tấm thẻ hành lý và gắn chúng vào từng chiếc túi hay vali mà bạn mang theo.

Vali của bạn cần được khóa cần thận trong suốt hành trình di chuyển.

- Khóa đồ cẩn thận:

Bạn nên dùng khóa và dây để khóa hành lý cẩn thận. Như vậy sẽ khiến bọn trộm cắp khó tài nào lấy được đồ bên trong trong vali của bạn. Nhiều người cho rằng việc khóa hành lý chỉ cần thực hiện đối với hành lý ký gửi, tuy nhiên, đối với hành lý xách tay sẽ chẳng thừa nếu bạn tự trang bị cho mình một chiếc khóa mini và chốt chặt túi xách trong suốt hành trình di chuyển

- Luôn giữ tài sản có giá trị bên cạnh người:

Chỉ nên để đồ không quan trọng trong cabin. Giỏ xách chứa đồ vật giá trị và giấy tờ tùy thân nên được giữ bên mình trong suốt chặng bay, đặc biệt là khi bay đường dài và khi bạn ngủ trong các chuyến bay đêm.

Không nên để những món đồ có giá trị gần ngay miệng túi hành lý xách tay, vì như vậy vô tình bạn đang tạo điều kiện thuận lợi cho những tên trộm đấy.

Lưu ý để hành lý xách tay ngay tại ô đựng phía trên ghế ngồi.

- Lựa chọn ô để hành lý ngay gần chỗ ngồi:

Thông thương khi đi máy bay, bạn sẽ được quyền để hành lý lên các ô đựng phía trên nóc máy bay. Việc để hành lý vào ô nào thường không có quy định, do vậy bạn có thể ngồi đầu máy bay, nhưng vẫn có quyền để hành lý tại ô chứa phía cuối máy bay.  

Hãy cố gắng giữ hành ký ngay tại ô chứa đồ phía trên ghế ngồi của bạn. Trong trường hợp máy bay đông, các ô chứa hành lý trên ghế của bạn đã có người để đồ , vậy hãy nhanh chóng tìm xem ô hành lý nào nằm trong tầm quan sát và gần với bạn nhất để cất đồ.

- Đảm bảo không quên đồ khi xuống máy bay:

Khi lên máy bay bạn hãy đếm xem mình đem bao nhiêu món lên máy bay, ví dụ: 3 món là giỏ xách, laptop, ví cầm tay chẳng hạn. Đến lúc xuống máy bay, bạn hãy kiểm tra kỹ cho đủ 3 món đó xem bạn có để quên túi nào không. Hãy nhìn lại trên ghế và xung quanh ghế xem mình có đánh rơi đồ hay ví không, trước khi bạn rời máy bay.

Hãy cố gắng lưu ý các mẹo nhỏ này mỗi khi bạn sử dụng phương tiện máy bay để có một chuyến bay an toàn. Ban cần ghi nhớ, hành lý xách tay hoàn toàn là tài sản do bạn tự quản lý và bảo quản. Phía hãng hàng không sẽ không có trách nhiệm trông coi và đền bù trong trường hợp bạn bị thất lạc hay mất trộm hành lý xách tay./.

>>> Vietnam Airlines phát hiện khách nước ngoài lấy trộm gần 400 triệu đồng trên máy bay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục