Vietnam Airlines phát hiện khách nước ngoài lấy trộm gần 400 triệu đồng trên máy bay

13:53' - 18/04/2017
BNEWS Trên chuyến bay VN216 ngày 16/4 hành trình Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội đã xảy ra trường hợp khách quốc tế lấy trộm tài sản của hành khách.
Phát hiện khách nước ngoài trộm tiền trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Ảnh minh họa: TTXVN.

Theo thông tin từ Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), trên chuyến bay VN216 ngày 16/4 hành trình Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội đã xảy ra trường hợp khách quốc tế lấy trộm tài sản của hành khách.

Cụ thể, tiếp viên trưởng chuyến bay VN216 đã phát hiện khách ngồi ghế 3D đổi chỗ lên ghế 2D và có biểu hiện bất thường, cầm túi xách nghi không phải của khách.

Tiếp viên trưởng đã đề nghị 2 khách tại vị trí gần đó ngồi ở ghế 1G và 1D kiểm tra lại hành lý thì khách ngồi ghế 1G phát hiện bị mất tổng số tiền là 100 triệu và 400 Đô la Mỹ và khách ngồi ghế 1D xác nhận mất 13.000 USD.

Tiếp viên chuyến bay đã lập biên bản vụ việc phối hợp với nhân viên mặt đất bàn giao khách hàng này cùng tang vật cho nhà chức trách sân bay Nội Bài. Thông tin từ nhà chức trách sân bay Nội Bài cho biết, nghi phạm được xác định là Ding Yingjun, sinh năm 1970, quốc tịch Trung Quốc. Hiện tại, vụ việc đang được phòng công an PC45 tiếp nhận, điều tra và xử lý hình sự.

Qua sự việc đáng tiếc nói trên, Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp an ninh trên chuyến bay để ngăn chặn các đối tượng có hành vi trộm cắp trên chuyến bay ngay từ khâu bán vé.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng khuyến nghị hành khách cần nâng cao ý thức cảnh giác, không để tài sản có giá trị trong hành lý ký gửi theo đúng hướng dẫn của hãng, tự bảo quản hành lý vật dụng cá nhân của mình trong suốt hành trình bay đồng thời cùng phối hợp với nhân viên của hãng ngay khi phát hiện hành vi nghi ngờ trộm cắp tài sản trên chuyến bay.

Trước đó, ngày 3/3, chuyến bay VN217 đi từ Hà Nội đến Tp. Hồ Chí Minh cũng đã ghi nhận một trường hợp khách nước ngoài có hành vi lục đồ và ăn cắp tiền của hành khách khác trên cùng chuyến bay. Ngày 24/2, trên chuyến bay VN230 khởi hành từ Tp.Hồ Chí Minh đi Hà Nội cũng đã xảy ra trường hợp tương tự.

Một khách hàng có quốc tịch Trung Quốc đã bị phát hiện lấy hành lý của hai hành khách khác, lục lọi kiếm tài sản để ăn trộm. Hành khách và lực lượng chức năng đã phối hợp để bắt giữ nghi can này, đưa cả người và tang vật rời khỏi máy bay để lập hồ sơ ban đầu.

Theo Vietnam Airlines, tình trạng trộm cắp tài sản cá nhân của hành khách trên các chuyến bay gần đây liên tục gia tăng và diễn ra tinh vi hơn.

Để hạn chế việc mất đồ, trộm cắp trên các chuyến bay, Vietnam Airlines đã áp dụng một số biện pháp, như: Cập nhật danh sách những người trộm cắp trên chuyến bay; đưa ra các dấu hiệu nhận biết hành vi trộm cắp đến nhân viên bán vé, tổ tiếp viên; cử nhân viên của hãng kiểm tra, giám sát đột xuất một số chuyến bay trọng điểm.

Tuy nhiên, về phía hành khách đi máy bay cũng cần hết sức chú ý để tránh xảy ra mất mát tài sản cá nhân./.

Xem thêm:

>> Hãng hàng không nào có tỷ lệ chậm, hủy chuyến nhiều nhất?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục