Lào Cai: 73 học sinh nhập viện sau bữa ăn tối

15:26' - 21/09/2017
BNEWS 73 học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở xã Hầu Thào, huyện Sa Pa phải nhập viện sau khi ăn bữa tối.

Ngày 21/9, ông Vũ Hùng Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (Lào Cai) xác nhận thông tin về việc có 73 học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở xã Hầu Thào, huyện Sa Pa phải nhập viện sau khi ăn bữa tối,với biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.
Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 20/9, sau khi ăn cơm bán trú tại trường, 73 học sinh có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn và đau bụng. Ngay sau đó nhà trường đã thuê phương tiện đưa các em lên Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa điều trị. Sau khi được kiểm tra và dùng thuốc, 21 em đã được các bác sỹ cho về ngay trong đêm.
Theo ông Phạm Văn Thinh, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa, hiện sức khỏe của các học sinh còn lại đã đã ổn định. Đến đầu giờ chiều 21/9, đã có thêm 40 em được xuất viện và chỉ còn 12 em đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Pa và nhà trường đang làm thủ tục để đưa những em hết các triệu chứng đau đầu, buồn nôn và đau bụng về trường tiếp tục học tập.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai đã kiểm tra việc thực hiện công tác bán trú của trường, đồng thời lấy mẫu thức ăn gửi về Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia.
Theo bà Nguyễn Thanh Vân, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai, do học sinh có biểu hiện đau đầu nên dự đoán nguyên nhân có thể do tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật trong rau ngót và cà chua tại bữa ăn của học sinh.
Được biết, năm 2017 trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở xã Hầu Thào đã được tập huấn và ký cam kết với chính quyền địa phương về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong bữa ăn cho học sinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục