Lễ dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri kéo dài hơn 5 giờ

18:52' - 24/05/2018
BNEWS Chứng kiến lễ dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri có 28 nhà báo nước ngoài đến từ Trung Quốc, Nga, Anh, Mỹ và Hàn Quốc.
Bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. AP/TTXVN

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời các phóng viên của nước này có mặt tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên để chứng kiến việc dỡ bỏ bãi thử này ngày 24/5 cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn trong ngày, kéo dài từ 11h00 đến 16h17 theo giờ địa phương (tức 9h00 đến 14h17 theo giờ Hà Nội). Như vậy, lễ dỡ bỏ chính thức bãi thử hạt nhân này đã kéo dài hơn 5 giờ.

Phóng viên Tom Cheshire của trang tin tức Sky News (của Anh) cũng mô tả: "Có một tiếng nổ lớn. Bạn có thể cảm thấy nó. Bụi bay về phía bạn, cái nóng ập vào bạn. Tiếng nổ cực lớn".

Chứng kiến lễ dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri có 28 nhà báo nước ngoài đến từ Trung Quốc, Nga, Anh, Mỹ và Hàn Quốc.

Bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. AP/TTXVN

Hiện các chuyên gia vẫn chưa thể khẳng định liệu việc phá bỏ trên có dẫn tới việc bãi thử này sẽ không còn sử dụng được nữa hay không.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc Triều Tiên đồng ý phá hủy bãi thử một cách vô điều kiện và không đòi hỏi điều gì đáp lại từ phía Washington cho thấy Bình Nhưỡng muốn thay đổi một cách nghiêm túc.

Sự kiện này có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đang xúc tiến chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử lần đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước, dự kiến diễn ra ngày 12/6 tới tại Singapore./.

>>> Triều Tiên hoàn tất dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục