Lễ Giáng sinh diễn ra vào đêm 24 hay 25/12?

19:35' - 14/12/2016
BNEWS Lễ Giáng Sinh là ngày kỷ niệm Chúa Jesus ra đời, đồng thời cũng là dịp để quây quần gia đình. Nhưng lễ Giáng sinh diễn ra vào đêm 24 hay 25/12 vẫn là điều nhiều người còn bàn cãi.
Giáng sinh được cử hành chính thức vào đêm 24 hay ngày 25/12? Ảnh: wallcoo.net

Nguồn gốc ngày lễ Giáng sinh
Lễ Giáng Sinh (còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas) là ngày kỷ niệm Chúa Jesus thành Nazareth ra đời của phần lớn người Cơ Đốc giáo. 
Họ tin rằng Chúa Jesus được sinh tại Bethlehem, xứ Judea lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.
Giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.
Lễ chính thức ngày 25/12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24/12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. 
Những người theo Chính Thống giáo Đông phương vẫn sử dụng lịch Julius để định ngày này, cho nên họ tổ chức lễ Giáng sinh vào ngày 7/1 theo lịch Gregory.
Ý nghĩa lễ Giáng sinh
Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Giáng sinh là một ngày lễ gia đình, một cơ hội để tụ tập quây quần mọi người, mọi thế hệ trong gia đình. 

Lễ Giáng Sinh cũng là dịp để quây quần gia đình. Ảnh: merrychristmasimages4u.com

Lễ này dưới mọi hình thức được biểu lộ, tạo những kỷ niệm chung và duy trì tình cảm giữa mọi người trong gia đình bằng cách chia sẻ với nhau một bữa ăn chung, một đêm không ngủ, nghe thuật lại một câu chuyện, quây quần bên cạnh cây thông Noel… 
Bên cạnh đó, đêm Noel còn trở thành đêm thần diệu mà hầu như tất cả mọi ước nguyện trẻ con được thành sự thật trong sự sung sướng của những người lớn.
Tại Việt Nam những ngày này, cây thông Noel cùng nhiều đồ trang trí như những cặp chuông, dây giả tuyết, người tuyết, những chiếc ủng, các gói quà tượng trưng... xuất hiện rực rỡ, lung linh nhiều nơi.
Đây là dịp để những đôi tình nhân tặng quà cho nhau, trẻ em háo hức chờ sự xuất hiện của ông già Noel cổ tích, gia đình bè bạn quây quần ấm cúng bên nhau... và đặc biệt là những người Công Giáo thì chuẩn bị tham dự thánh lễ tại thánh đường giáo xứ hoặc giáo họ của mình.

>> Mách bạn những điểm vui chơi dành cho bé dịp Giáng sinh

>> Những tụ điểm vui chơi đêm Noel không thể bỏ lỡ tại Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục