LG dự báo sự phát triển bùng nổ của trí tuệ nhân tạo trong năm 2018

14:24' - 09/01/2018
BNEWS Năm 2018 sẽ đánh dấu sự bùng nổ của những căn nhà thông minh với ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), đó là dự báo của Tập đoàn sản xuất đồ điện tử gia dụng LG hàng đầu của Hàn Quốc
LG dự báo sự phát triển bùng nổ của trí tuệ nhân tạo trong năm 2018. Ảnh minh họa: EPA

Hãng LG Electronics ngày 8/1 thông báo đang phát triển một nền tảng công nghệ cho phép các ứng dụng của nó và các sản phẩm của hãng như TV, xe hơi, điều hòa và các loại thiết bị điện tử khác sử dụng hàng ngày có thể thích ứng với nhu cầu khách hàng và đối tác.

Hiện LG đang tập trung nhiều hơn trong phát triển robot thông minh, sau khi đã thử nghiệm công nghệ này làm các công việc như gác cổng khách sạn, phục vụ bữa ăn tại phòng.

Trong bài phát biểu tại Triển lãm Thiết bị Điện tử Tiêu dùng (CES) diễn ra tại Las Vegas, Mỹ, Giám đốc công nghệ của LG, I.P. Park cho biết trí tuệ nhân tạo mà LG nghiên cứu có thể tích hợp với phần mềm của các hãng công nghệ khác và trong sự phát triển của công nghệ hiện nay, một công ty không thể đứng riêng lẻ độc quyền phát triển.

LG đang kết hợp với "các trợ lý ảo" Google Assistant và Alexa Amazon để có thể kết nối chúng vào các sản phẩm điện tử của LG. Phó Chủ tịch Google Assisstant, Scott Huffman cho biết hãng đặt ra mục tiêu hỗ trợ người sử dụng theo một cách tự nhiên trực tiếp, do đó việc phát triển công nghệ điều khiển bằng giọng nói là cần thiết.

Hiện nay, sự tương tác giữa người sử dụng với máy tính bằng giọng nói đang phát triển mạnh mẽ và khả năng hỗ trợ người dùng được hy vọng ngày càng phát triển.

Cùng với LG, hãng điện tử Panasonic của Nhật Bản cũng đang tăng cường hợp tác với các đối tác nhằm đưa đến cho họ những sản phẩm hỗ trợ bằng giọng nói, có thể dùng trong ô tô kể cả khi không có kết nối Internet. Hiện Panasonic đã có kế hoạch hợp tác cùng với Alexa Amazon.

Nếu như hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói trở thành tiêu chuẩn mới trong tương tác giữa người sử dụng với máy tính và Internet, "trợ lý ảo" có thể là một xu thế công nghệ của năm 2018 và đem lại lợi nhuận.

Hiện nay Apple và Google đang dẫn đầu trong cuộc đua kể từ khi những phần mềm kỹ thuật hỗ trợ của những công ty này đã có sẵn trên hàng triệu điện thoại thông minh và máy tính./.

>> Canada sử dụng AI để ngăn “hành vi quyên sinh” trên mạng xã hội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục