Số hoá dịch vụ điện năng để nâng cao năng suất lao động
Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho người dân và các doanh nghiệp để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, Điện lực Lý Nhân (Công ty Điện lực Hà Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc) cũng xác định số hoá dịch vụ điện năng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, vừa cải thiện chất lượng phục vụ, tăng tính trải nghiệm lẫn quyền lợi cho khách hàng, vừa nâng cao năng suất lao động, cải tiến quy trình kinh doanh nhằm góp phần xây dựng ngành Điện phát triển nhanh, mạnh và bền vững.
Điện lực Lý Nhân hiện đang quản lý 79.838 khách hàng trên địa bàn 20 xã và 1 thị trấn, địa hình phức tạp, không tập trung… Để đa dạng các khách hàng có thể được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền tảng số, mục tiêu đưa số hoá dịch vụ điện năng trở thành một cuộc cách mạng tiện lợi, Điện lực Lý Nhân tích cực hoàn thiện lắp đặt 100% công tơ điện tử có kết nối đọc xa.
Việc ứng dụng hệ thống công tơ điện tử đọc xa để tăng cường giám sát, theo dõi, kiểm tra hoạt động của hệ thống đo đếm điện từ xa, chốt các chỉ số công tơ để tính hóa đơn không chỉ giúp Điện lực Lý Nhân kiểm soát được tổn thất điện năng, phát hiện kịp thời sai sót, hư hỏng, giảm thời gian lẫn nhân công cho việc chốt chỉ số công tơ.. mà còn giúp khách hàng sử dụng điện có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ trực tuyến hàng ngày, từ đó khách hàng tự điều chỉnh thói quen tiêu thụ điện.
Ngoài việc hiện đại hoá công cụ đo đếm, Điện lực Lý Nhân cũng tăng cường số hoá công tác chăm sóc khách hàng thông qua việc triển khai cung cấp tới tay khách hàng 100% dịch vụ điện cấp độ 4 và các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến như: trích nợ tự động, thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking, thanh toán qua ví điện tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay... ).
Bên cạnh đó, Điện lực Lý Nhân thành lập các tổ đi đến hướng dẫn, tuyên truyền từng nhà khách hàng phương pháp đăng ký dịch vụ điện cấp độ 4; thanh toán tiền điện trực tuyến; theo dõi sản lượng điện... Đồng thời nhân viên Điện lực cũng chia sẻ những lợi ích của việc trải nghiệm những tính năng trên đem tới khách hàng, chỉ với điện thoại thông minh, ipad, máy tính có kết nối Internet và truy cập vào: cskh@npc.com.vn, zalo.me/evnnpc, http://dichvucong.gov.vn; tổng đài 19006769… Từ đó khách hàng hoàn toàn có thể theo dõi quy trình thực hiện của nhân viên Điện lực, ký hợp đồng bằng OTP, thanh toán trực tuyến… một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho khách hàng.
Hàng tháng có nhiều lượt khách hàng cơ quan doanh nghiệp và người dân truy cập trang website: cskh.npc.com.vn để tải và in hóa đơn điện tử. Việc thanh toán tiền điện qua các ứng dụng (App), không dùng tiền mặt, trích nợ tự động, khách hàng nhận được các thông báo mất điện, số tiền điện hàng tháng phải nộp… nắm bắt được các tiện ích nên được đông đảo các quý khách hàng hưởng ứng tham gia. Từ đó cũng giúp Điện lực giảm chi phí vận hành, không phải lưu trữ giấy tờ hồ sơ một cách thủ công, tăng hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và minh bạch dữ liệu, đồng thời tuân thủ chính sách chuyển đổi số của Chính phủ.
Việc tận dụng hiệu quả sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, luôn đảm bảo khách hàng có thể tương tác “mọi lúc, mọi nơi” việc triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng rộng trên thiết bị di động như App EVNNPC.CSKH đã thực sự tạo nên trải nghiệm mới với người sử dụng điện nhờ tính minh bạch, chính xác, tra cứu các thông số chính xác tức thời sản lượng điện tiêu thụ…. Khách hàng cũng lấy làm căn cứ điều chỉnh việc sử dụng điện phù hợp, tiết kiệm.
Ông Nguyễn Văn Phúc ở thị trấn Vĩnh Trụ chia sẻ: “Từ ngày được nhân viên Điện lực Lý Nhân hướng dẫn thao tác thanh toán tiền điện qua mobile Banking, tôi thấy rất tiện lợi với hình thức thanh toán này. Hàng tháng, Điện lực thông báo số tiền điện của gia đình trên điện thoại, tôi chủ động chuyển khoản ngay trên điện thoại thông minh “smartphone” rất thuận lợi mà không cần phải đi nộp trực tiếp như trước.”
Ông Trần Danh Hùng – Giám đốc Điện lực Lý Nhân chia sẻ: “Thời gian tới, với những mục tiêu, lộ trình rõ ràng, cụ thể trong việc nâng cao hiệu quả số hoá dịch vụ điện năng, Điện lực Lý Nhân sẽ là một đơn vị chuyên nghiệp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hà Nam”.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVN kiến nghị 4 tỉnh bàn giao toàn bộ mặt bằng hành lang tuyến đường dây Lào Cai - Vĩnh Yên trước ngày 25/5
15:38' - 21/05/2025
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương kiến nghị 4 tỉnh bàn giao toàn bộ mặt bằng hành lang tuyến đường dây Lào Cai - Vĩnh Yên trước ngày 25/5.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT ký thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn tín dụng đầu tư của nhà nước với Ngân hàng VDB
13:14' - 14/05/2025
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa ký thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn tín dụng đầu tư của nhà nước với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).
-
Doanh nghiệp
AI - Động lực đổi mới tư duy của EVN
12:17' - 14/05/2025
Bằng cách tự động hóa các quy trình thủ tục, hỗ trợ phân tích dữ liệu và dự báo, AI giúp bộ máy tại các đơn vị trong EVN ngày càng tinh gọn và chuyên nghiệp hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Central Retail đưa vào hoạt động GO! Yên Bái
18:16'
Đây là thành viên thứ 44 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam được xây dựng theo mô hình đa tiện ích.
-
Chuyển động DN
Thị trường đào tạo trực tuyến tăng trưởng khoảng 35–40%/năm
14:02'
Sau giai đoạn COVID-19, thị trường đào tạo trực tuyến ghi nhận tốc độ tăng trưởng khoảng 35–40%/năm. Quy mô thị trường đào tạo trực tuyến Việt Nam năm 2025 ước đạt hơn 3 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Dấu mốc trưởng thành của một thương hiệu bảo hiểm gắn bó với Tam nông
09:21'
Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Bảo hiểm Agribank cho biết, ngày 12/9 Công ty sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2024 và phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.
-
Chuyển động DN
WinCommerce mở rộng bán lẻ hiện đại, mang tiện ích đến từng khu phố, vùng quê
08:47'
Sự chuyển dịch từ kênh truyền thống (GT) sang hiện đại (MT) đang tăng tốc, thúc đẩy bởi thu nhập bình quân đầu người cải thiện, đô thị hóa nhanh và xu hướng tiêu dùng có chọn lọc hơn.
-
Chuyển động DN
Mistral bắt tay ASML: Bước tiến lớn của châu Âu trong cuộc đua AI
18:26' - 09/09/2025
Theo Giám đốc điều hành (CEO) Arthur Mensch, AI của Mistral có thể giúp ASML giải quyết những thách thức kỹ thuật hiện tại và tương lai trong lĩnh vực bán dẫn.
-
Chuyển động DN
30 năm Vietravel - Hơn một thập kỷ "áo ấm cho em"
17:39' - 09/09/2025
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Vietravel tiếp tục khẳng định sứ mệnh sẻ chia, vì cộng đồng bằng việc triển khai hai chương trình du lịch kết hợp từ thiện tại Cao Bằng và Mộc Châu – Sơn La.
-
Chuyển động DN
WinMart và hành trình đưa bán lẻ hiện đại đến mọi miền đất nước
16:20' - 09/09/2025
Trong 7 tháng đầu năm 2025, WinCommerce (WCM) mở thêm 354 cửa hàng mới, nâng tổng số điểm bán lên gần 4.200 trên toàn quốc, trong đó khoảng 75% tập trung tại khu vực nông thôn.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát là một trong 4 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam
15:17' - 09/09/2025
Ngày 9/9/2025, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh trong Top 4 doanh nghiệp tư nhân nộp thuế lớn nhất (PRIVATE 100) và đứng thứ 14 trong số 200 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2025.
-
Chuyển động DN
EVN ban hành Công điện chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão trên biển Đông
15:39' - 08/09/2025
Ngày 7/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành công điện gửi đơn vị thành viên về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão trên biển Đông.