Số hoá dịch vụ điện năng để nâng cao năng suất lao động
Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho người dân và các doanh nghiệp để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, Điện lực Lý Nhân (Công ty Điện lực Hà Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc) cũng xác định số hoá dịch vụ điện năng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, vừa cải thiện chất lượng phục vụ, tăng tính trải nghiệm lẫn quyền lợi cho khách hàng, vừa nâng cao năng suất lao động, cải tiến quy trình kinh doanh nhằm góp phần xây dựng ngành Điện phát triển nhanh, mạnh và bền vững.
Điện lực Lý Nhân hiện đang quản lý 79.838 khách hàng trên địa bàn 20 xã và 1 thị trấn, địa hình phức tạp, không tập trung… Để đa dạng các khách hàng có thể được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền tảng số, mục tiêu đưa số hoá dịch vụ điện năng trở thành một cuộc cách mạng tiện lợi, Điện lực Lý Nhân tích cực hoàn thiện lắp đặt 100% công tơ điện tử có kết nối đọc xa.
Việc ứng dụng hệ thống công tơ điện tử đọc xa để tăng cường giám sát, theo dõi, kiểm tra hoạt động của hệ thống đo đếm điện từ xa, chốt các chỉ số công tơ để tính hóa đơn không chỉ giúp Điện lực Lý Nhân kiểm soát được tổn thất điện năng, phát hiện kịp thời sai sót, hư hỏng, giảm thời gian lẫn nhân công cho việc chốt chỉ số công tơ.. mà còn giúp khách hàng sử dụng điện có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ trực tuyến hàng ngày, từ đó khách hàng tự điều chỉnh thói quen tiêu thụ điện.
Ngoài việc hiện đại hoá công cụ đo đếm, Điện lực Lý Nhân cũng tăng cường số hoá công tác chăm sóc khách hàng thông qua việc triển khai cung cấp tới tay khách hàng 100% dịch vụ điện cấp độ 4 và các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến như: trích nợ tự động, thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking, thanh toán qua ví điện tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay... ).
Bên cạnh đó, Điện lực Lý Nhân thành lập các tổ đi đến hướng dẫn, tuyên truyền từng nhà khách hàng phương pháp đăng ký dịch vụ điện cấp độ 4; thanh toán tiền điện trực tuyến; theo dõi sản lượng điện... Đồng thời nhân viên Điện lực cũng chia sẻ những lợi ích của việc trải nghiệm những tính năng trên đem tới khách hàng, chỉ với điện thoại thông minh, ipad, máy tính có kết nối Internet và truy cập vào: cskh@npc.com.vn, zalo.me/evnnpc, http://dichvucong.gov.vn; tổng đài 19006769… Từ đó khách hàng hoàn toàn có thể theo dõi quy trình thực hiện của nhân viên Điện lực, ký hợp đồng bằng OTP, thanh toán trực tuyến… một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho khách hàng.
Hàng tháng có nhiều lượt khách hàng cơ quan doanh nghiệp và người dân truy cập trang website: cskh.npc.com.vn để tải và in hóa đơn điện tử. Việc thanh toán tiền điện qua các ứng dụng (App), không dùng tiền mặt, trích nợ tự động, khách hàng nhận được các thông báo mất điện, số tiền điện hàng tháng phải nộp… nắm bắt được các tiện ích nên được đông đảo các quý khách hàng hưởng ứng tham gia. Từ đó cũng giúp Điện lực giảm chi phí vận hành, không phải lưu trữ giấy tờ hồ sơ một cách thủ công, tăng hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và minh bạch dữ liệu, đồng thời tuân thủ chính sách chuyển đổi số của Chính phủ.
Việc tận dụng hiệu quả sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, luôn đảm bảo khách hàng có thể tương tác “mọi lúc, mọi nơi” việc triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng rộng trên thiết bị di động như App EVNNPC.CSKH đã thực sự tạo nên trải nghiệm mới với người sử dụng điện nhờ tính minh bạch, chính xác, tra cứu các thông số chính xác tức thời sản lượng điện tiêu thụ…. Khách hàng cũng lấy làm căn cứ điều chỉnh việc sử dụng điện phù hợp, tiết kiệm.
Ông Nguyễn Văn Phúc ở thị trấn Vĩnh Trụ chia sẻ: “Từ ngày được nhân viên Điện lực Lý Nhân hướng dẫn thao tác thanh toán tiền điện qua mobile Banking, tôi thấy rất tiện lợi với hình thức thanh toán này. Hàng tháng, Điện lực thông báo số tiền điện của gia đình trên điện thoại, tôi chủ động chuyển khoản ngay trên điện thoại thông minh “smartphone” rất thuận lợi mà không cần phải đi nộp trực tiếp như trước.”
Ông Trần Danh Hùng – Giám đốc Điện lực Lý Nhân chia sẻ: “Thời gian tới, với những mục tiêu, lộ trình rõ ràng, cụ thể trong việc nâng cao hiệu quả số hoá dịch vụ điện năng, Điện lực Lý Nhân sẽ là một đơn vị chuyên nghiệp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hà Nam”.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVN kiến nghị 4 tỉnh bàn giao toàn bộ mặt bằng hành lang tuyến đường dây Lào Cai - Vĩnh Yên trước ngày 25/5
15:38' - 21/05/2025
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương kiến nghị 4 tỉnh bàn giao toàn bộ mặt bằng hành lang tuyến đường dây Lào Cai - Vĩnh Yên trước ngày 25/5.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT ký thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn tín dụng đầu tư của nhà nước với Ngân hàng VDB
13:14' - 14/05/2025
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa ký thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn tín dụng đầu tư của nhà nước với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).
-
Doanh nghiệp
AI - Động lực đổi mới tư duy của EVN
12:17' - 14/05/2025
Bằng cách tự động hóa các quy trình thủ tục, hỗ trợ phân tích dữ liệu và dự báo, AI giúp bộ máy tại các đơn vị trong EVN ngày càng tinh gọn và chuyên nghiệp hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai
21:14' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Tọa đàm “Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai” đã quy tụ doanh nghiệp, chuyên gia và startup, thúc đẩy ứng dụng AI trong sáng tạo và kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Đóng điện thành công đường dây 220kV Nhơn Trạch 3 – Mỹ Xuân – Cát Lái
20:11' - 31/10/2025
EVNNPT đóng điện thành công dự án đường dây 220kV Nhơn Trạch 3 – rẽ Mỹ Xuân – Cát Lái, bảo đảm tiến độ, góp phần giải tỏa công suất nhà máy và tăng cường ổn định hệ thống điện quốc gia.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng nỗ lực khôi phục mạng lưới điện cho đồng bào miền núi bị ảnh hưởng mưa lũ
18:39' - 31/10/2025
Công ty Điện lực Đà Nẵng huy động tối đa lực lượng, vật tư và thiết bị để khắc phục thiệt hại, khôi phục lưới điện an toàn cho người dân vùng núi bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ.
-
Chuyển động DN
Từ Huế ra Hà Nội: Startup Việt tìm cơ hội tại Hội chợ Mùa Thu 2025
18:27' - 31/10/2025
Những ngày cuối tháng 10, giữa không khí sôi động của Hội chợ Mùa Thu 2025, một góc gian hàng nhỏ với các sản phẩm mang tên Alufa, một doanh nghiệp startup đến từ Huế, luôn đông kín khách.
-
Chuyển động DN
Cục Thuế làm việc với OECD về ứng dụng dữ liệu báo cáo lợi nhuận liên quốc gia
17:18' - 31/10/2025
Việc trao đổi giúp nâng cao năng lực chuyên môn cho công chức và tạo tiền đề hội nhập sâu hơn với hệ thống quản lý thuế toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Chậm tiến độ chinh phục Mặt Trăng, NASA gây sức ép để SpaceX bứt phá
16:53' - 31/10/2025
Tập đoàn SpaceX của tỷ phú công nghệ Elon Musk cho biết đã trình lên Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) một kế hoạch rút gọn nhằm đưa con người sớm trở lại Mặt Trăng bằng hệ thống tên lửa Starship.
-
Chuyển động DN
Các nhà mạng ứng phó khẩn cấp với mưa lũ miền Trung
20:26' - 30/10/2025
Trong những ngày cuối tháng 10, khu vực miền Trung hứng chịu đợt mưa lũ lịch sử, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân tại thành phố Huế và Đà Nẵng.
-
Chuyển động DN
Thuế tỉnh Quảng Trị công khai 99 doanh nghiệp nợ thuế
17:16' - 30/10/2025
Ngày 24/10, Thuế tỉnh Quảng Trị đã có Thông báo số 2125/TB-QTR về việc công khai danh sách 99 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 30/9/2025.
-
Chuyển động DN
Thuế tỉnh Điện Biên cảnh báo tình trạng gỉa mạo cơ quan, công chức thuế
15:26' - 30/10/2025
Theo đó, thủ đoạn mà đối tượng lừa đảo thường áp dụng là gửi văn bản mạo danh cơ quan thuế mời người nộp thuế đến làm việc; giả mạo cơ quan thuế, tự xưng công chức thuế, để yêu cầu cung cấp thông tin

Công nhân Điện lực Lý Nhân thay modun đo xa sang công nghệ mới 3.0 đối với chủng loại công tơ Psmart. Ảnh: Thúy Hằng/Bnews/vnanet.vn
Hướng dẫn khách hàng thanh toán trực tuyến trên điện thoại di động. Ảnh: Thúy Hằng/Bnews/vnanet.vn