Lốc xoáy làm nhiều diện tích hồ tiêu, cao su, nhà cửa bị gãy đổ và tốc mái

17:44' - 10/09/2017
BNEWS Đêm 9 và rạng sáng 10/9, tại xã Tân Thành, huyện Bù Đốp (Bình Phước) xảy ra một trận mưa to kèm với lốc xoáy khiến nhiều diện tích cây hồ tiêu, cao su, nhà cửa của người dân bị gãy đổ và tốc mái.
Thiệt hại do lốc xoáy tại huyện huyện Bù Đốp. Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Ấp Tân Hội và Tân Phong là địa bàn chịu thiệt hại nặng nề nhất. Dọc hai bên đường là nghìn trụ tiêu từ 1 đến 10 năm tuổi bị gãy đổ.

Nhiều đoạn thuộc khu vực trồng cao su, người dân không đi lại được do cao su ngã chắn ngang đường.

Ông Trần Quốc Trường cho biết: “Để có được vườn tiêu như hôm nay, tôi đã vay ngân hàng trên 200 triệu đồng để đầu tư trồng tiêu. Trong lúc tiêu đang chuẩn bị cho thu hoạch thì giờ cơn lốc xoáy đã quét sạch toàn bộ tài sản gia đình của tôi tích góp được”.

Theo ước tính của gia đình ông Trường, chi phí khắc phục trụ tiêu gãy đổ ước tính phải tốn từ 25 đến 30 triệu đồng để mua trụ tiêu mới, thay thế cho các trụ bị gió lốc quật ngã.
Không chỉ cây hồ tiêu bị gây gãy đổ, còn có nhiều diện tích cây cao su và nhà cửa của người dân nơi lốc xoáy mạnh đi qua cũng bị thiệt hại.

Tâm điểm là hơn 5 ha cây cao su từ 10 đến 15 năm tuổi của Trung đoàn 717 gãy đổ nằm rải rác theo luồng gió lốc. Theo tính toán của đơn vị này, mỗi ha cao su bị lốc gây thiệt hại trên 150 triệu đồng.
Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, các chiến sỹ thuộc Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Thành, Đoàn Thanh niên xã Tân Thành đã xuống ngay địa bàn để thống kê thiệt hại, cùng nhân dân tích cực khắc phục thiên tai, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Hiện chính quyền địa phương tiếp tục thống kê thiệt hại để có hướng hỗ trợ người dân.
Theo số liệu thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bù Đốp, từ tháng 3 đến nay trên địa bàn đã xảy ra 3 vụ lốc loáy làm hơn 10.000 nọc tiêu và nhiều diện tích cây trồng khác như điều, cao su bị đổ gãy, nhiều nhà bị tốc mái, nhiều khu vực bị ngập úng làm người dân thiệt hại nhiều tỷ đồng./.
Xem thêm:

>>>Lâm Đồng: Mưa đá kèm lốc xoáy làm tốc mái hàng chục ngôi nhà

>>>Bắc Bộ mưa diện rộng, vịnh Bắc Bộ khả năng lốc xoáy, gió giật mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục