1. >

Lựa chọn nhà thầu DA đường sắt đô thị Bến Thành-Tham Lương

Facebook Share

BNEWS.VN Dự án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến số 2, Bến Thành - Tham Lương được áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu.

Lựa chọn nhà thầu DA đường sắt đô thị Bến Thành-Tham Lương

Sơ đồ tuyến metro số 2. Nguồn: VPG

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu theo phương án lựa chọn nhà thầu làm tổng thầu thiết kế - thi công di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc Dự án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến số 2, Bến Thành - Tham Lương.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND Thành phố Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm triển khai việc lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt này theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát trong quá trình thực hiện.

Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, dự án xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành-Tham Lương) có tổng chiều dài 11,322km: gồm 9,315km đi ngầm, 0,232km chuyển tiếp, 0,778km đi trên cao và 0,997km nối vào depot Tham Lương với diện tích 25ha. Tổng mức đầu tư là 26.116 tỷ đồng, tương đương 1,374 tỷ USD. Thời gian thực hiện từ năm 2010 đến 2018.

>>> Sớm khắc phục tình trạng nhà dân bị nứt khi thi công tuyến metro số 1

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Tại châu Á-Thái Bình Dương, quyết định hôm 23/1 về việc Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) gây lo ngại cho tiến trình tự do hóa thương mại mà thế giới hàng chục năm nay đang theo đuổi. Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) cũng đau đầu khi Anh kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon để chính thức đưa nước Anh bước vào tiến trình rời EU.