Lượng khách đổ về thành phố Vũng Tàu tắm biển, du xuân tiếp tục tăng

19:21' - 20/02/2018
BNEWS Mặc dù đã sắp hết kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, ngày mồng 5 Tết lượng khách đổ về thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tắm biển, du xuân tiếp tục tăng.
Bãi tắm biển Thùy Vân tại thành phố Vũng Tàu. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Các bãi tắm trên địa bàn thành phố đông hơn hẳn các ngày mồng 2, mồng 3 và mồng 4.
Kỳ nghỉ Tết năm nay, thành phố Vũng Tàu đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa- thể thao và du lịch, ngoài ra chương trình vui chơi, giải trí, ẩm thực kích cầu của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cùng với thời gian nghỉ Tết kéo dài nên lượng khách đổ về thành phố Vũng Tàu rất đông.
Tại các bãi biển, các khu vực công cộng và các tuyến đường trọng điểm về du lịch, lượng du khách chật kín và gây kẹt xe vào giờ cao điểm. Các cơ sở lưu trú, nhà hàng rơi vào tình trạng quá tải, hoạt động hết công suất.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bình ổn các loại giá cả dịch vụ và bảo vệ an toàn cho khách tắm biển.
Bên cạnh đó, việc tuyên truyền vận động đã thực hiện tốt và đạt hiệu quả, tạo dư luận tốt trong nhân dân và du khách đến tham quan thành phố Vũng Tàu.

Tình trạng buôn bán hàng rong, tổ chức ăn nhậu gây mất vệ sinh môi trường tại các bãi biển, nơi công cộng xuống mức thấp nhất, lực lượng chức năng của thành phố thường xuyên nhắc nhở khách du lịch cũng như người dân địa phương giữ gìn môi trường.
Ông Trần Văn Trường, Trưởng Ban quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết, những năm gần đây thành phố Vũng Tàu luôn chú ý đến đảm bảo an toàn khách tắm biển, vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp và tuyên truyền để cộng đồng chung tay gìn giữ môi trường, cảnh quan biển. Hiệu ứng này đã kéo du khách quay lại với biển Vũng Tàu; trong đó, có nhiều du khách quốc tế.
Năm nay, trong các ngày từ mồng 2, 3 và 4 Tết khách du lịch bắt đầu xuống Vũng Tàu chơi tết, tắm biển. Riêng trong ngày mồng 4 lượng khách đến Vũng Tàu đã hơn 140.000 người. Ước tính thành phố Vũng Tàu đón hơn 280.000 lượt khách trong những ngày nghỉ Tết.
Mặc dù lượng khách đỗ về nhiều nhưng các bãi tắm trên địa bàn thành phố Vũng Tàu vẫn đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn cho du khách vui chơi, tắm biển. Các bãi tắm không còn hình ảnh du khách ăn uống dưới biển, rác thải sinh hoạt được thu gom liên tục nên không các bãi tắm không còn rác.

Đến thời điểm này, các đường dây nóng về du lịch, an toàn vệ sinh thực phẩm chưa nhận được phản hồi nào của du khách về tình trạng chặt chém, bán không đúng giá, mất an ninh trật tự.
Điểm mới của du lịch Vũng Tàu trong năm 2018 là việc đưa Trung tâm hỗ trợ du lịch vào hoạt động ngay trong những ngày trước, trong và sau Tết, nhằm mang đến các dịch vụ du lịch tốt nhất cho du khách khi đến với Vũng Tàu.
Chị Trần Khả Ân, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, đây là lần thứ hai chị đến Vũng Tàu và chị sẽ quay lại nơi đây.

Bởi thành phố Vũng Tàu rất thú vị, có bãi biển sạch, đẹp, những năm gần đây thành phố Vũng Tàu làm du lịch rất tốt, lại gần Thành phố Hồ Chí Minh, chất lượng các dịch vụ ổn định nên dần sẽ thu hút nhiều khách du lịch.
Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cho biết, từ ngày mồng 3 Tết đến thời điểm này gần như kín phòng, nhiều khách sạn, nhà nghỉ khách đã đặt phòng từ trước Tết 2 tuần. Giá cả phòng nghỉ cũng không tăng nhiều so với những ngày cuối tuần và ngày lễ.
Anh Bùi Minh Phúc, Phó Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Nghinh Phong (thành phố Vũng Tàu) cho biết, so với Tết năm trước, năm nay lượng khách đến khu du lịch tăng khoảng 15%.

Các doanh nghiệp luôn cùng thành phố Vũng Tàu chung tay giữ gìn bãi biển sạch, cũng cố cơ sở vật chất tốt, chất lượng dịch vụ tốt đảm bảo cho du khách an tâm khi đến với thành phố Vũng Tàu nói chung và khu du lịch của đơn vị nói riêng.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc khách sạn Thùy Vân (thành phố Vũng Tàu) cho biết thêm, công suất phòng kín như mọi năm, mùa Tết năm nay đơn vị tăng khoảng 25% so với những ngày cuối tuần hoặc lễ và từ mồng 6 Tết trở đi sẽ giảm giá dần.
Dự kiến, trong chiều ngày mồng 5 tết lượng khách sẽ tiếp tục đổ về Vũng Tàu, Ban quản lý các khu lịch Vũng Tàu sẽ tăng cường bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển, các đoàn liên ngành du lịch cũng được duy trì, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm hạn chế tình trạng bán phá giá, chặt chém, giữ phòng hay tăng giá ảo như những năm trước đây./.
Xem thêm:

>>>Khai trương tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Giờ - Vũng Tàu

>>>Thanh long trái vụ giá tăng cao dịp Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục