Malaysia trở thành trung tâm chế tạo đầu tiên của PSA tại Đông Nam Á

20:00' - 26/02/2018
BNEWS Hãng sản xuất xe của Pháp PSA Peugeot Citroen đã mua cổ phần đa số trong một nhà máy của hãng xe Malaysia là Naza Automotive Manufacturing trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện tại Đông Nam Á.
Nhà máy mà PSA vừa mua cổ phần nằm ở Gurun, thuộc bang miền Bắc Kedah, là nơi sản xuất một số mẫu xe của tập đoàn để tiêu thụ tại Đông Nam Á. Sau khi PSA sở hữu cổ phần đa số của nhà máy có công suất sản xuất hàng năm 50.000 chiếc này, Malaysia trở thành trung tâm chế tạo đầu tiên của hãng tại Đông Nam Á.

Giám đốc điều hành của PSA tại Đông Nam Á và Trung Quốc, Carlos Tavares, cho biết, nhà máy dự kiến sẽ sản xuất các mẫu xe của hãng vào cuối năm nay và xuất ra các thị trường trong khu vực vào năm tới.

Trong một thông báo, hai tập đoàn cho biết, Naza sẽ phân phối xe Peugeot và Citroen, cũng như mẫu xe cao cấp DS của PSA tại Malaysia và cũng thăm dò khả năng tiêu thụ các mẫu xe của PSA tại các thị trường khác ở Đông Nam Á.

Hai hãng không cho biết giá trị của thỏa thuận được ký ngày 26/2 tại Kuala Lumpur, với sự chứng kiến của Thủ tướng Malaysia Najib Razak. PSA không tiết lộ chính xác đã mua bao nhiêu cổ phần, chỉ cho biết là trên 50%.

Phát biểu tại sự kiện này, Thủ tướng Malaysia nói ông hy vọng thỏa thuận vừa được ký kết sẽ mang lại lợi ích cho Malaysia, khi sẽ cần thêm 70 nhà cung cấp trong nước trong năm năm tới và tạo thêm 1.200 việc làm ở Kedah.

Đông Nam Á là khu vực gồm 10 quốc gia, có tổng số dân trên 600 triệu người, với tầng lớp trung lưu bùng nổ và các hãng sản xuất xe trên toàn cầu đang chạy đua để tăng cường sự hiện diện tại khu vực này.

Doanh số bán của PSA trên toàn cầu tăng trên 15% trong năm ngoái, trong khi doanh số tại Đông Nam Á lại giảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục