THẾ GIỚI

Máy bay Ai Cập mất tích: Triển khai thêm tàu ngầm tìm kiếm

Facebook Share

BNEWS.VNCập nhật thông tin về số phận máy bay mang số hiệu MS804 của hãng Egypt Air gặp nạn và rơi xuống Địa Trung Hải, Ai Cập triển khai thêm tàu ngầm tìm kiếm máy bay xấu số.

Máy bay Ai Cập mất tích: Vị trí được cho là nơi máy bay MS804 rơi xuống biển. Ảnh: theguardian.com

Một tàu ngầm thuộc Bộ Dầu hỏa Ai Cập đã được điều tới vị trí được cho là nơi máy bay A320 mang số hiệu MS804 của hãng hàng không Ai Cập gặp nạn hôm 19/5 vừa qua. Tàu ngầm này có khả năng hoạt động ở độ sâu 3.000 mét và nhiệm vụ trong sứ mệnh này là tìm kiếm các hộp đen để hỗ trợ công tác điều tra, xác định nguyên nhân thảm họa.

Trong khi đó, phát biểu trên truyền hình cùng ngày, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi khẳng định về nguyên nhân tai nạn, chính phủ chưa thể nghiêng về giả thuyết nào trong hai giả thuyết là tấn công khủng bố và trục trặc kỹ thuật.

Ông nêu rõ việc xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn "sẽ phải mất thời gian", đồng thời cảm ơn các nước đã tham gia cùng các máy bay và tàu hải quân Ai Cập tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay xấu số trên.

Đoạn ghi âm cuối cùng ghi lại hội thoại giữa phi công điều khiển và trạm kiểm soát không lưu trước khi máy bay mất tín hiệu được công bố không cho thấy điều gì bất thường.

Cơ quan Điều tra tai nạn máy bay Pháp cho biết khói đã được phát hiện trong buồng lái máy bay trước khi rơi xuống Địa Trung Hải. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho rằng lúc này chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây ra thảm họa hàng không nói trên.

Máy bay số hiệu MS804 gặp nạn vào sáng 19/5 (theo giờ địa phương) khi trên hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập). Đến thời điểm này, toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn được xác định đã thiệt mạng, trong đó có 30 người Ai Cập và 15 người Pháp.

Một số thi thể hành khách, hành lý và các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy trên Địa Trung Hải, cách thành phố cảng Alexandria của Ai Cập gần 300 km về phía Bắc.

Xem thêm:

Mất tích máy bay Ai Cập: Còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.