Máy bay Ai Cập mất tích: EgyptAir xác nhận tìm thấy mảnh vỡ máy bay

07:24' - 20/05/2016
BNEWS Đêm 19/5, Hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir xác nhận đã tìm thấy mảnh vỡ từ chiếc máy bay hành khách của hãng mang số hiệu MS804 chở 66 hành khách và phi hành đoàn mất tích cùng ngày.
Máy bay Ai Cập mất tích: EgyptAir xác nhận tìm thấy mảnh vỡ máy bay. Ảnh: reuters

Hãng tin AFP của Pháp dẫn thông báo trên trang mạng xã hội Twitter của EgyptAir cho hay: "Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập đã nhận được công văn chính thức từ Bộ Ngoại giao xác nhận đã tìm thấy mảnh vỡ từ chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MS804. Đội điều tra Ai Cập phối hợp với những người đồng cấp Hy Lạp vẫn đang tìm các phần còn lại của chiếc máy bay mất tích".

Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Pháp Alain Vidalies thông báo nước này sẽ cử 3 điều tra viên tới Cairo cùng với một chuyên gia kỹ thuật từ hãng Airbus để tham gia điều tra vụ máy bay EgyptAir gặp nạn.

Cùng ngày, Nhà Trắng tuyên bố vụ tai nạn máy bay EgyptAir vẫn đang được điều tra và còn quá sớm để xác định nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn.

Hải quân Mỹ cũng đã triển khai một máy bay do thám P-3 Orion để giúp tìm kiếm mảnh vỡ từ chiếc máy bay này.

Trước đó, truyền hình nhà nước Hy Lạp đưa tin các lực lượng tìm kiếm của nước này đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir ở phía Nam đảo Karpathos, thuộc vùng Nam Địa Trung Hải.

Theo EgyptAir, trên máy bay có 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay đang trên hành trình từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục