THẾ GIỚI

Mất tích máy bay Ai Cập: Còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng

Facebook Share

BNEWS.VNAi Cập vẫn đang tiến hành phân tích các dữ liệu liên quan, đồng thời tuyên bố hiện còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng.

Máy bay A320 của EgyptAir đỗ tại sân bay Heathrow, London (Anh) ngày 09/4/2012. EPA/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, nhà chức trách nước này ngày 21/5 cho biết vẫn đang tiến hành phân tích các dữ liệu liên quan đến vụ máy bay A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir rơi trên biển Địa Trung Hải sáng 19/5, đồng thời tuyên bố hiện còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng.

Các nhà điều tra Ai Cập nói rằng họ đang xử lý và đánh giá các thông tin và dữ liệu từ hệ thống kiểm soát không lưu, cũng như hệ thống thông tin và báo cáo hỗ trợ cho phi công trên máy bay dân dụng (ACARS). Thông báo của giới chức Ai Cập khẳng định: "Hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào".

Cùng ngày, Cơ quan điều tra tai nạn máy bay Pháp (BEA) cho biết khói đã được phát hiện trong buồng lái máy bay trước khi chiếc A320 rơi xuống biển Địa Trung Hải. Tuy nhiên, BEA cũng cho rằng lúc này vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng liên quan đến nguyên nhân gây ra thảm họa hàng không nói trên.

Chiếc máy bay số hiệu MS804 bị rơi vào sáng 19/5 (theo giờ địa phương) khi trên hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập). Đến thời điểm này, toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn được xác định đã thiệt mạng.

Một số thi thể hành khách, hành lý và các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số đã được tìm thấy trên biển Địa Trung Hải, cách thành phố cảng Alexandria của Ai Cập gần 300 km về phía Bắc./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.