Mẹo nhận dạng hương an toàn thắp ngày Tết

13:43' - 12/02/2018
BNEWS Ngày Tết các gia đình thường thắp hương liên tục để cúng gia tiên, vì thế việc chọn những loại hương an toàn, tránh bị nhiễm độc là vô cùng quan trọng.
Cần chọn hương an toàn cho ngày Tết để tránh hại sức khỏe.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hương với các loại mùi thơm. Tuy nhiên để tạo mùi thơm và độ cuốn cho tàn hương nhiều cơ sở sản xuất đã pha chế các chất hóa học độc hại vào hương làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Dưới đây là một số cách chọn hương an toàn để thắp ngày Tết:

Trước tiên, người mua nên chọn các thương hiệu sản xuất hương có uy tín, sản xuất bằng thảo mộc, đảm bảo chất lượng; không nên tham rẻ mà mua nhang kém chất lượng, có thể có chất hóa học gây hại sức khỏe.
Người mua cần nhận dạng hương sản xuất bằng thảo mộc theo cảm quan như: Hương phải có mùi thơm đặc trưng, cháy đượm lâu, vị hương êm dịu, không gắt, không cay mắt... Nên chọn hương có màu vàng sậm tự nhiên, bởi đây là màu của bột thảo mộc. Không chọn loại hương có màu vàng óng vì đó thường là hương nhuộm hóa chất để tạo màu.

Một số mẹo nhận dạng hương thảo mộc an toàn:

- Tăm que hương truyền thống có màu nâu đen và sự sần sùi thô mộc.
- Hương thơm dịu đặc trưng, cháy đượm lâu, thời gian cháy  khoảng 90-180 phút/nén, so với hương tẩm hóa chất cháy nhanh, chỉ 30 - 45 phút/nén.
- Hương thảo mộc khi thắp có khói bay thẳng lên, nêu đứng cách xa hơn 2 mét gần như không thấy khói. Còn hương công nghiệp có khói màu trắng đục, hoặc đen mù mịt nếu bị tẩm hóa chất, dầu hỏa.
- Hương thảo mộc để càng lâu càng thơm do thảo mộc đã ngấm.

>>> Cách chọn, luộc gà cúng Giao thừa đẹp mắt

>>> Hướng dẫn bày mâm cúng Tất niên tiễn năm cũ, đón năm mới sung túc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục