Microsoft "để mắt" tới thị trường Trung Quốc

14:58' - 15/03/2016
BNEWS Microsoft đã khởi động bảy dự án mới với các doanh nghiệp và cơ quan Chính phủ Trung Quốc để gia tăng sự hiện diện của các sản phẩm và dịch vụ của mình tại nước này.
Microsoft để mắt tới thị trường Trung Quốc. Ảnh: ewn

Microsoft, “người khổng lồ” trong lĩnh vực phần mềm, đang tìm kiếm quan hệ hợp tác sâu sắc hơn với Chính phủ Trung Quốc trong bối cảnh nước này tiếp tục cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào công ty này.

Ông Ralph Haupter, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Microsoft tại Trung Quốc cho biết, hãng này đang theo đuổi những sáng kiến quan trọng, hy vọng có thể cung cấp các sản phẩm tiên tiến, được chính phủ (Trung Quốc) chấp thuận cho các dự án công nghệ thông tin ở cả lĩnh vực công và tư tại Trung Quốc.

Theo ông Haupter, Microsoft đã “tìm ra nhiều cách để tăng cường hiểu biết lẫn nhau” với chính phủ. Ông Haupter khẳng định: “Chúng tôi đang tiến những bước đi lớn”.

Điều này đánh dấu một sự thay đổi lớn đối với hãng công nghệ có trụ sở tại Mỹ, doanh nghiệp vẫn nằm trong mục tiêu của cuộc điều tra chống độc quyền do Cơ quan quản lý Nhà nước về Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (SAIC) tiến hành.

Người phát ngôn của Microsoft tại Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi rất nghiêm túc trong việc tuân thủ pháp luật Trung Quốc, và cam kết đối diện với tất cả các câu hỏi và mối quan tâm của SAIC”.

Cơ hội làm ăn tại Trung Quốc của Microsoft cũng như các hãng cung cấp sản phẩm công nghệ nước ngoài khác là rất lớn, nhất là sau khi Trung Quốc vượt Nhật Bản để trở thành thị trường lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ, về các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin.

Hồi tháng 9/2015, Microsoft đã khởi động bảy dự án mới với các doanh nghiệp và cơ quan Chính phủ Trung Quốc để gia tăng sự hiện diện của các sản phẩm và dịch vụ của mình tại nước này.

Theo dữ liệu từ Ferrester Research, chi tiêu của các doanh nghiệp và chính phủ Trung Quốc năm 2016 cho lĩnh vực công nghệ, bao gồm các dịch vụ viễn thông, dự tính đạt 224 tỷ USD, so với 203 tỷ USD ở Nhật Bản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục