Microsoft và Facebook hợp tác xây dựng cáp quang xuyên Đại Tây Dương

13:18' - 27/05/2016
BNEWS Hai “ông lớn” trong làng công nghệ Microsoft và Facebook ngày 26/5 ra thông báo chính thức về kế hoạch hợp tác xây dựng và lắp đặt tuyến cáp quang tốc độ cao xuyên biển Đại Tây Dương.
Microsoft và Facebook hợp tác xây dựng tuyến cáp quang xuyên Đại Tây Dương. Ảnh: Microsoft

Tuyến cáp quang "MAREA" sẽ có chiều dài 6.600 km với tốc độ truyền dữ liệu lên tới 160 Terabit/giây – tốc độ nhanh nhất trong các loại cáp ngầm dưới biển Đại Tây Dương từ trước tới nay.

Công trình kết nối giữa Mỹ và khu vực Nam Âu này dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017, và được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các khách hàng công nghệ về khả năng kết nối Internet nhanh và tin cậy hơn.

Theo Microsoft Facebook, tuyến cáp quang này sẽ kéo dài từ Bắc Virginia (Mỹ) đến Bilbao (Tây Ban Nha). Tiếp đó, từ Tây Ban Nha, mạng dữ liệu sẽ kết nối các trung tâm ở châu Phi, châu Á, Trung Đông và những khu vực khác của châu Âu.

Tổng Giám đốc trung tâm cung cấp dịch vụ dữ liệu của Microsoft Christian Belady cho biết Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng điện toán đám mây để đáp ứng nhu cầu hiện tại, cũng như trong tương lai của khách hàng.

Microsoft và Facebook cho hay họ đang làm việc với Telxius, công ty viễn thông thuộc tập đoàn Telefonica, về dự án này.

Việc nâng cấp hạ tầng truyền dữ liệu có tầm quan trọng rất lớn với cả Facebook và Microsoft. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook hiện có khoảng 1,6 tỷ người sử dụng, trong khi dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft cũng rất được quan tâm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục