Mở thêm nhà máy chế biến để tăng lượng gà xuất khẩu sang Nhật Bản

16:17' - 13/11/2017
BNEWS Để đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật, Công ty TNHH Koyu & Unitek sẽ đầu tư 20 triệu USD, mở thêm nhà máy chế biến.

Theo Công ty TNHH Koyu & Unitek (liên doanh giữa Australia và Nhật Bản, đóng tại Khu công nghiệp Long Bình, tỉnh Đồng Nai), tháng 9/2017, Công ty TNHH Koyu & Unitek bắt đầu xuất khẩu thịt gà đã qua chế biến sang Nhật Bản và từ đó đến nay, công ty đã xuất được 4 container.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật, Công ty TNHH Koyu & Unitek sẽ đầu tư 20 triệu USD, mở thêm nhà máy chế biến.

Mở thêm nhà máy chế biến để tăng lượng gà xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Jame Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Koyu & Unitek cho biết, qua các lô hàng đầu tiên, người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao thịt gà đã qua chế biến của Việt Nam. Nhiều khách hàng Nhật trước đây nhập gà của Thái Lan nay đã chuyển sang nhập từ Việt Nam.

Mục tiêu của Công ty TNHH Koyu & Unitek là đưa gà vào hệ thống siêu thị, song đến nay, do số lượng chưa đủ nên gà của Việt Nam đang phân phối vào hệ thống nhà hàng, khách sạn ở Nhật.

Hiện Công ty TNHH Koyu & Unitek đang có 1 nhà máy chế biến với công suất khoảng 350 tấn/tháng. Dự kiến đầu năm 2018, doanh nghiệp này sẽ xây dựng thêm nhà máy mới, công suất 550 tấn/tháng. Đến năm 2019, khi nhà máy mới hoàn thành, mỗi tháng doanh nghiệp sẽ xuất sang Nhật Bản 1.000 tấn thịt gà chế biến.

Những năm tiếp theo, tùy vào nhu cầu của thị trường, Công ty TNHH Koyu & Unitek sẽ đề ra chiến lược mới. Ngoài Nhật Bản, doanh nghiệp đang tìm hiểu, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Để đảm bảo nguồn cung ổn định, đáp ứng các tiêu chí an toàn thực phẩm của phía Nhật Bản, thời gian qua, Công ty TNHH Koyu & Unitek đã liên kết, ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với các hộ chăn nuôi. Đến nay, mỗi tháng các hộ cung cấp cho công ty khoảng 500.000 con gà thương phẩm. Do nhu cầu mở rộng nhà máy, doanh nghiệp đang mở rộng liên kết với nông dân, mục tiêu tăng lượng gà thương phẩm lên 1,3 triệu con/tháng.

Theo ông Jame Hiếu, Nhật Bản có những tiêu chuẩn rất khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm. Để có nguồn thịt sạch, trong quá trình liên kêt với nông dân, Công ty TNHH Koyu & Unitek sẽ cử người trực tiếp đến trang trại hướng dẫn người dân cách chăm sóc. Đồng thời, cấm triệt để việc dùng thuốc phòng ngừa cúm, chỉ sử dụng một số loại kháng sinh theo chỉ dẫn.

Đến nay, Công ty TNHH Koyu & Unitek là doanh nghiệp đầu tiên ở nước ta xuất khẩu được thịt gà chế biến (xuất khẩu chính ngạch) vào thị trường Nhật Bản. Thịt gà Việt Nam có chất lượng tốt, rào cản xuất khẩu lớn nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đảm bảo, doanh nghiệp chưa mạnh dạn tìm hiểu thị trường, đầu tư công nghệ chế biến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục