mPoS.vn - Startup Việt tạo đột phá trong thanh toán thẻ và mua hàng trả góp

17:13' - 12/09/2016
BNEWS Trong khi các giải pháp thanh toán bị phân mảnh bởi hàng chục ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến, thì mPoS.vn lại chọn tập trung vào thị trường bán lẻ truyền thống.

Làn sóng Công nghệ tài chính (Fintech) đang là một trong những lĩnh vực được chú ý và hứa hẹn tạo ra những Unicorn mới trong làng công nghệ thế giới bởi khả năng tạo sự đột phá trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính bấy lâu nay được bao bọc rất kín bởi các ngân hàng và tổ chức tài chính truyền thống.

Thiết bị mPOS nhỏ gọn kết nối điện thoại qua Audio hoặc Bluetooth. Ảnh: Hoàng Tùng/BNEWS/TTXVN
Bảng giá và phí dịch vụ mua hàng trả góp tại Thế giới di động cập nhật ngày 12/9/2016. Ảnh Hoàng Tùng/BNEWS/TTXVN

Đối với việc mua hàng trả góp qua công ty tài chính như Home Credit & FE Credit, Khách hàng khi có nhu cầu mua trả góp sẽ được các đơn vị giới thiệu và làm thủ tục với các đơn vị cung cấp dịch vụ trả góp, phải chuẩn bị các hồ sơ thủ tục và các khoản phí dịch vụ để sử dụng, thông thường khách hàng chỉ được trả góp 50% giá trị sản phẩm.

Ngược lại, hình thức mua hàng trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng được thực hiện bởi các ngân hàng, theo đó chủ thẻ của ngân hàng thực hiện giao dịch mua hàng bằng thẻ tín dụng, sau đó thông báo với Ngân hàng để chuyển giao dịch từ mua hàng bình thường qua giao dịch trả góp, khách hàng (chủ thẻ) sẽ không phải thanh toán ngay số tiền đã mua hàng mà chỉ thanh toán hàng tháng với số tiền được chia đều từ 3 đến 12 tháng và không phải trả lãi suất.

Trong khi đó, người bán vẫn nhận đầy đủ số tiền mà khách hàng đã quẹt thẻ và không phải quan tâm đến việc trả góp giữa khách hàng và ngân hàng.

Mô hình này đem lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia, tuy nhiên trước đây các ngân hàng chỉ lựa chọn 1 số đơn vị có uy tín để triển khai, vì việc giao dịch, đối soát, quản lý và thu phí giữa ngân hàng và đơn vị bán hàng bằng thủ công hàng tháng, do vậy không thể mở rộng mô hình rộng rãi ra thị trường.

Với lợi thế là đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán thẻ cho mạng lưới cho các đơn vị kinh doanh bán lẻ với hệ thống báo cáo và thanh toán đã được điện tử hoá, Công ty MPOS hợp tác với các ngân hàng có dịch vụ thanh toán trả góp cho chủ thẻ để tích hợp vào hệ thống thanh toán mPoS.vn và cung cấp cho các đơn vị chấp nhận thẻ.

Bán hàng trả góp 0% thực sự là một giải pháp đột phá cho thị trường. Ảnh: Hoàng Tùng/BNEWS/TTXVN
Lợi ích khi sử dụng thanh toán trả góp qua mPoS.vn. Ảnh: Hoàng Tùng/BNEWS/TTXVN

Thông tin thêm về chương trình trả góp lãi suất 0% tại: https://www.mpos.vn/tra-gop-khong-phan-tram/

     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục