Mỹ cân nhắc các biện pháp trừng phạt mới chống Iran

08:44' - 07/01/2016
BNEWS Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói rằng Washington đang chuẩn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với chương trình tên lửa của Iran.

Ông Kirby nói: "Chúng tôi đang chuẩn bị đầy đủ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt do vụ Tehran tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo gần đây nhất và chúng tôi vẫn đang tiến hành thông qua một số vấn đề kỹ thuật".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby. Ảnh: stripes.com

Bộ Ngoại giao Mỹ đang tham vấn các cơ quan liên quan khác của Mỹ về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới.

Trước đó, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 11/10/2015 đã tiến hành phóng thử thành công tên lửa đạn đạo có thiết bị dẫn đường mang tên "Emad".

Washington đã lên án vụ thử, cho rằng loại tên lửa này có thể mang đầu đạn hạt nhân, đồng thời tuyên bố sẽ đáp trả bằng các biện pháp trừng phạt mới.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Hossein Dehqan nói rằng tên lửa Emad chỉ là một loại vũ khí thông thường.

Ông Hossein Dehqan đồng thời bác bỏ một báo cáo của chuyên gia Liên hợp quốc cho rằng việc Iran thử loại tên lửa có tầm bắn "không dưới 1000km và trọng tải ít nhất 1.000 kg" này là vi phạm nghị quyết 1929 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, theo đó cấm nước này phát triển tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục