Năng lượng tái tạo thu hút hơn 8,1 triệu lao động năm 2015

07:10' - 29/05/2016
BNEWS Lĩnh vực năng lượng tái tạo toàn cầu sử dụng hơn 8,1 triệu lao động trong năm ngoái, tăng 5%, trong bối cảnh chi phí cho công nghệ giảm và chính sách năng lượng mang tính hỗ trợ hơn.
Năng lượng tái tạo thu hút hơn 8,1 triệu lao động năm 2015. Ảnh: theguardian.com

Trên đây là báo cáo của IRENA (cơ quan năng lượng tái tạo có trụ sở tại Abu Dhabi).

Tổng Giám đốc IRENA, Adnan Amin nhấn mạnh tăng trưởng việc làm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đi ngược lại với xu hướng chung của toàn ngành năng lượng.

IRENA dự báo xu hướng (tăng trưởng việc làm) trên sẽ tiếp tục khi năng lượng tái tạo phát triển hơn và khi các nước hành động để đạt được các mục tiêu về chống biến đổi khí hậu đã nhất trí tại Paris tháng 12 năm ngoái.

Báo cáo cho biết, Trung Quốc, Brazil, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Đức là những nước đi đầu trong tạo việc làm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trong năm 2015.

Theo báo cáo, năng lượng Mặt trời vẫn là lĩnh vực sử dụng nhiều lao động nhất với 2,8 triệu việc làm, tiếp đến là lĩnh vực nhiên liệu sinh học hóa lỏng với 1,7 triệu việc làm, sau đó là năng lượng gió, với 1,1 triệu việc làm.

Tháng trước, IRENA cho biết, công suất năng lượng tái tạo trên toàn cầu tăng kỷ lục 8,3%, lên 1.985 gigawatt (GW) trong năm 2015, trong đó công suất phong điện tăng 17% (hay 63 GW), và công suất năng lượng Mặt trời tăng 37%, hay 47 GW. Tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về công suất năng lượng tái tạo được ghi nhận ở các nước đang phát triển, dẫn đầu là Trung Phi và Caribe, với mức tăng 14,5%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục