NATO chi 3 tỷ euro để nâng cấp vệ tinh và an ninh mạng

17:37' - 27/03/2017
BNEWS NATO chi 3 tỷ euro để nâng cấp vệ tinh và an ninh mạng trong 3 năm tới để liên minh quân sự này có thể ứng phó với các mối đe dọa mới.
NATO chi 3 tỷ euro để nâng cấp vệ tinh và an ninh mạng. Ảnh: Reuters

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có kế hoạch chi 3 tỷ euro (3,24 tỷ USD) để nâng cấp vệ tinh và công nghệ máy tính trong 3 năm tới để liên minh quân sự này có thể ứng phó với các mối đe dọa mới.

Một quan chức cấp cao thuộc Cơ quan thông tin và truyền thông NATO ngày 27/3 cho biết trong khoản tiền trên, 1,7 tỷ euro sẽ được đầu tư vào các phương tiện liên lạc qua vệ tinh nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho các binh sĩ và các tàu được triển khai ở các nước thành viên liên minh, cũng như trợ giúp việc sử dụng các thiết bị bay không người lái.

NATO cũng dự định chi hơn 800 triệu euro để nâng cấp hệ thống máy tính hỗ trợ công tác chỉ huy trong các hoạt động phòng không và phòng thủ tên lửa.

NATO cũng sẽ dành 71 triệu euro để tăng cường an ninh cho 32 căn cứ chính của liên minh khỏi các cuộc tấn công mạng.

Liên minh quân sự này dự định chi thêm 180 triệu euro nhằm bảo vệ các phương tiện liên lạc di động cho các binh sĩ của NATO trên thực địa.

Việc NATO đầu tư khoản tiền trên để nâng cấp vệ tinh và công nghệ máy tính cho thấy liên minh này đã thừa nhận rằng các cuộc xung đột ngày càng gia tăng trên cả mạng internet, cũng như trên không, trên đất liền và trên biển.

NATO sẽ đưa ra nội dung chi tiết tại hội nghị dự kiến diễn ra tại thủ đô Ottawa của Canada vào tháng 4 tới và sau đó bắt đầu triển khai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục