Nestle đưa cà phê Cuba trở lại Mỹ sau 50 năm

11:22' - 21/06/2016
BNEWS Thương hiệu cà phê Nespresso của Tập đoàn Nestle ngày 20/6 thông báo sẽ đưa cà phê Cuba đến với người dùng Mỹ sau hơn nửa thế kỷ vắng bóng do lệnh cấm vận của Mỹ áp đặt lên đảo quốc này.
Nestle đưa cà phê Cuba trở lại Mỹ sau 50 năm. Ảnh: reuters

Tập đoàn của Thụy Sỹ này có kế hoạch bán hạt cà phê rang "Cafecito de Cuba" trong vài tháng tới, ban đầu dưới hình thức số lượng có hạn.

Tuyên bố của Nespresso tại Mỹ bày tỏ vui mừng được là thương hiệu đầu tiên đưa hương vị cà phê hiếm có tới Mỹ, tạo điều kiện để người tiêu dùng được thưởng thức một loại cà phê đặc biệt.

Bên cạnh đó, Nepresso cho biết hãng sẽ hợp tác với tổ chức phát triển phi lợi nhuận TechnoServe để hỗ trợ kỹ thuật và tài chính nhằm đảm bảo sản xuất bền vững cho nông dân trồng cà phê của Cuba.

Nepresso sẽ mua "Cafecito de Cuba" tại châu Âu từ các công ty xuất khẩu của Cuba. Các hạt cà phê sẽ được xử lý và đóng gói tại châu Âu trước khi chuyển tới thị trường Mỹ.

Kể từ khi tuyên bố khôi phục lại quan hệ năm 2014, Cuba và Mỹ đã có hàng loạt bước tiến trong nhiều lĩnh vực như bảo vệ môi trường, hàng không dân sự, bưu điện, an ninh hàng hải, sức khỏe, nông nghiệp, trao đổi giáo dục và văn hóa cũng như các vấn đề về pháp lý.

Hồi tháng 4, Bộ Ngoại giao Mỹ cập nhật danh sách hàng hóa Cuba được phép nhập khẩu vào Mỹ, trong đó bao gồm cà phê./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục