Nga sẽ sản xuất dầu nhiều kỷ lục vào năm 2017

20:04' - 21/10/2016
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Nga Aleksander Novak cho biết, theo dự báo phát triển kinh tế-xã hội, năm 2017 Nga sẽ nâng sản lượng dầu lên mức kỷ lục 548 triệu tấn so với khoảng 544 triệu tấn năm nay.
Nga sẽ sản xuất dầu nhiều kỷ lục vào năm 2017. Ảnh: Russia Insider

Dự báo này trái ngược với dự báo trước đó của Bộ Năng lượng Nga rằng sản lượng dầu năm 2017 sẽ vẫn duy trì ở mức của năm 2016.
Còn theo lãnh đạo tập đoàn dầu mỏ Rosneft, Igor Sechin, tình trạng dư cung dầu trên thị trường thế giới sẽ chấm dứt sau một năm rưỡi nữa. Cho dù khai thác dầu đá phiến tại Mỹ có tăng song tổng sản lượng của nước này vẫn sẽ chỉ ở mức của năm 2015, trong khi giá dầu sẽ vượt trên 55 USD/thùng.
Theo dự báo mới của Hội đồng Năng lượng thế giới, nhu cầu dầu mỏ của thế giới sẽ đạt đỉnh vào năm 2030 với 103 triệu thùng/ngày. Theo đánh giá của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/10, cho dù có nhiều lời kêu gọi và xu thế chuyển sang năng lượng “xanh” song kỷ nguyên dầu mỏ vẫn chưa thể kết thúc do nguồn năng lượng truyền thống vẫn được sử dụng trong công cuộc cơ giới hóa và điện khí hóa của các nước lớn như Trung Quốc và Ấn Độ.

Thêm vào đó, các chế phẩm từ dầu mỏ và ngành hóa dầu cũng đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong ngành công nghiệp và các lĩnh vực của đời sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục