Nga từ chối giảm giá khí đốt cho Belarus

16:05' - 29/05/2016
BNEWS Nga sẽ không giảm một nửa giá khí đốt cho Belarus trong quý III/2016 theo đề nghị của nước này, và giá bán vẫn giữ theo mức đã ký trong hợp đồng.
Nga sẽ không giảm một nửa giá khí đốt cho Belarus trong quý III/2016 và giá bán vẫn giữ theo mức đã ký trong hợp đồng. . Ảnh: adrics.rs
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 28/5 cho biết hợp đồng thương mại giữa Nga và Belarus có hiệu lực cả năm và sẽ không cần thêm bất kỳ thỏa thuận nào. Người đứng đầu ngành Năng lượng Nga cũng cho biết Moskva không có kế hoạch kiện Belarus lên tòa án Stockholm để giải quyết vấn đề thanh toán khoản nợ tiền mua khí đốt của Nga.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Belarus, Vladimir Potupchik, nói rằng nước này không thay đổi quan điểm của mình trong cuộc tranh cãi về giá khí đốt. Theo báo "Thương gia", Belarus yêu cầu Nga giảm giá bán khí đốt từ 132 USD/1.000 m3 theo thỏa thuận liên chính phủ năm 2011 xuống còn 73 USD/1.000 m3.

Ngày 12/5, ông Novak thông báo khoản nợ tiền mua khí đốt của Belarus trong bốn tháng là 125 triệu USD. Đầu tháng Năm, công ty con của Gazprom là Gazprom Transgaz Belarus đã kiện lên Tòa Trọng tài Belarus việc nước này chưa trả đủ tiền mua khí đốt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục