Ngành công nghiệp sáng tạo của Anh thu hút 1,9 triệu nhân công

14:30' - 10/07/2016
BNEWS Điều này cho thấy các khách hàng nước ngoài đang rất chuộng các sản phẩm/dịch vụ ngành công nghiệp sáng tạo "Made in UK".
Ngành công nghiệp sáng tạo của Anh thu hút 1,9 triệu nhân công. Ảnh: dezeen

Chính phủ Anh vừa công bố báo cáo cho thấy xuất khẩu các sản phẩm/dịch vụ ngành công nghiệp sáng tạo của nước này đạt 26,5 tỷ USD trong năm ngoái nhờ nhu cầu tại thị trường nước ngoài tăng cao.

Điều này cho thấy các khách hàng nước ngoài đang rất chuộng các sản phẩm/dịch vụ ngành công nghiệp sáng tạo "Made in UK".

Cũng theo báo cáo, số việc làm trong ngành công nghiệp sáng tạo tại nước Anh trong vòng 5 năm trở lại đây đã tăng gần 20%, thu hút 1,9 triệu nhân công.

Đây được cho là ngành “hút” lao động nhanh nhất đồng thời là một trong những ngành thành công nhất tại Anh.

Trước đó, hồi đầu năm nay, Chính phủ Anh cũng đã công bố số liệu cho thấy ngành công nghiệp sáng tạo tại Anh đóng góp 111,5 tỷ USD hàng năm cho nền kinh tế nước này.

Nhận định về tương lai của ngành này sau sự kiện cử tri nước Anh bỏ phiếu rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) cách đây ít ngày, Bộ trưởng Văn hóa, Thông tin và Thể thao Anh John Whittingdale tỏ ra lạc quan khi cho rằng ngành công nghiệp sáng tạo của Anh sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và chớp lấy các cơ hội kinh doanh mới nhằm tiến sâu hơn vào thị trường toàn cầu.

Mới đây, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde vừa lên tiếng cảnh báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước Anh có thể tổn thất từ 1,5% đến 4,5% vào năm 2019 vì rời khỏi EU, tùy thuộc vào thỏa thuận thương mại mà nước này đạt được.

Tuy nhiên, bà Lagarde cho rằng hiện vẫn chưa có khung thời gian cho các cuộc thương lượng giữa nước Anh và EU nên "bất ổn" vẫn là từ khóa trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục