Ngành du lịch Italy bị ảnh hưởng nặng vì lo sợ khủng bố

07:40' - 27/03/2016
BNEWS Sau các vụ tấn công khủng bố ở Brussels (Bỉ), nỗi lo sợ khủng bố tại Italy trong những ngày này đã khiến nhiều du khách hoãn các chuyến du lịch và hủy bỏ các phòng đã đặt.
Ngành du lịch Italy bị ảnh hưởng nặng vì lo sợ khủng bố. Ảnh: wikipedia.org

Theo ông Roberto Necci, Chủ tịch Hiệp hội các Giám đốc khách sạn ở thủ đô Rome, số lượng khách tới Rome trong dịp lễ Phục sinh cuối tuần này đã giảm hơn 20.000 người so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây mới chỉ là những ước tính ban đầu, và hiệp hội này lo ngại rằng, con số thực tế không đi thăm Rome có thể sẽ nhiều hơn. "Năm ngoái, sau các cuộc tấn công khủng bố ở Paris, số lượng khách đặt phòng giảm không đáng kể.

Tuy nhiên, sau các cuộc tấn công ở Brussels, khách ồ ạt hủy phòng và bỏ các tour du lịch đã đặt sẵn", ông Necci nói trên nhật báo Il Messaggero.
Một lời cảnh báo tương tự cũng cất lên từ Venice - từ lâu được coi là một trong những nơi phải đến của các du khách khi tới Italy.

"Cho tới hiện tại, lượng khách không giảm nhiều so với năm ngoái", ông Claudio Scarpa, Giám đốc của Hiệp hội các chủ khách sạn ở Venice, cho hay. "Tuy nhiên, nguy cơ khách Mỹ không tới Venice trong đợt này là hoàn toàn có thể xảy ra".

Hiệp hội tập hợp 350 khách sạn lớn ở Venice này cho rằng, khuyến cáo của Bộ ngoại giao Mỹ hôm 23/3 (cảnh báo các công dân Mỹ nên tránh các nguy cơ khủng bố khi tới và qua châu Âu) có thể ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu của các khách sạn của thành phố này trong dịp lễ Phục sinh.

Thống kê của hiệp hội này cho biết, Venice là điểm thu hút khách số 1 đối với du khách Mỹ khi đến Italy. Số du khách Mỹ tới Venice chiếm từ 15% đến 20% tổng lượng khách trong dịp này và 30% thu nhập của các khách sạn 4 sao và 5 sao trong dịp lễ Phục sinh là từ khách du lịch Mỹ.

"Cảnh báo của Bộ Ngoại giao Mỹ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch của Venice trong tương lai", ông Scarpa nói. "Có rất nhiều chủ các khách sạn 4 sao và 5 sao của Venice than phiền rằng, lượng khách Mỹ đang bắt đầu giảm, và họ cảm thấy lo lắng vì xu hướng này".

Trong khi đó, một thống kê khác được công bố trên báo chí nội địa ngày 24/3 cũng cho thấy, lượng người dân Italy đi du lịch trong dịp nghỉ lễ Phục sinh vào khoảng 7 triệu người, giảm 20% so với lễ Phục sinh năm ngoái. Một trong những lý do quan trọng dẫn đến sự sụt giảm này là nỗi lo khủng bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục