Ngành du lịch Italy thất thu dù lượng khách tăng kỷ lục

09:57' - 21/03/2016
BNEWS Từ năm 2001 đến 2015, du khách đến Italy đã tăng 50%, với mức kỷ lục 53 triệu lượt hồi năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu ngành du lịch lại giảm hơn so với trước.
Ngành du lịch Italy thất thu dù lượng khách tăng kỷ lục. Ảnh: EPA

Hiệp hội Du lịch Italy (Confturismo) ngày 20/3 công bố báo cáo cho thấy từ năm 2001 đến 2015, du khách nước ngoài đến Italy đã tăng 50%, với mức kỷ lục 53 triệu lượt hồi năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu ngành du lịch lại giảm do thời gian lưu trú trung bình và mức chi tiêu của du khách đều ít hơn so với trước.

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn báo cáo trên cho biết 70% số du khách đến Italy là người châu Âu, trong đó công dân Đức, Mỹ, Pháp và Anh chiếm số lượng lớn nhất. Khách Trung Quốc và Nga tới Italy cũng đang tăng nhanh lần lượt từ mức thứ 9 lên thứ 5 và từ thứ 10 lên thứ 8 trong năm qua.

Confturismo dự đoán lượng khách tới quốc gia Nam Âu sẽ tiếp tục tăng, với mức tăng 3,3% trong năm nay và 3,6% trong năm 2017.

Tuy nhiên, trái với thực tế trên, ngành du lịch Italy trong 15 năm qua lại thiệt hại tới 38 tỷ euro (42,86 tỷ USD) do số ngày trung bình mà du khách nước ngoài ở thăm Italy đã giảm từ 4,1 ngày năm 2001 xuống còn 3,6 ngày trong năm 2015, cùng với đó mức chi trung bình cũng giảm từ 1.035 euro/người xuống còn 670 euro/người.

Báo cáo cũng cho thấy nhiều vùng khác của Italy không thu hút được khách du lịch, dù rất đẹp và nhiều di tích lịch sử. Hơn một nửa số du khách đến Italy chỉ tập trung chủ yếu ở 4 vùng là Lazio, nơi có thủ đô Rome; Veneto, nơi có thành phố nổi tiếng trên mặt nước Venice; Lombardy, nơi có thành phố Milan, và vùng Tuscany.

Theo Confturismo, mục tiêu quan trọng với ngành du lịch Italy là cần phải nỗ lực để có thể tăng số ngày lưu trú cũng như tăng mức chi tiêu của du khách nhằm tăng doanh thu.

Trong khi đó, Chủ tịch Confturismo Luca Patane cho rằng Italy cần tăng cường quảng bá du lịch để thu hút khách tới miền Nam nước này, đồng thời chính phủ phải có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch nhiều hơn nữa, nhằm giúp ngành du lịch thúc đẩy các chương trình, kế hoạch để khuếch trương hình ảnh Italy trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục