Ngày 21/7, Hà Nội tổ chức đăng ký tiêm 3.000 liều vắc xin Pentaxim

13:43' - 20/07/2016
BNEWS Vào 9 giờ ngày 21/7, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiếp tục tổ chức đăng ký và tiêm chủng 3.000 liều vắc xin Pentaxim cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng và đã đến lịch tiêm chủng.
Ngày 21/7, Hà Nội tổ chức đăng ký tiêm 3.000 liều vắc xin Pentaxim. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, vào 9 giờ ngày 21/7, Trung tâm tiếp tục tổ chức đăng ký và tiêm chủng 3.000 liều vắc xin Pentaxim cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng và đã đến lịch tiêm chủng tại thời điểm đăng ký (ngày 21/7/2016).

Theo đó, trẻ được đăng ký trong đợt này sinh trong khoảng từ ngày 21/7/2014 đến ngày 21/5/2016 (năm dương lịch); tính đến ngày 21/7/2016 trẻ đã đến lịch tiêm chủng nhưng chưa được tiêm chủng.

Cụ thể, Trung tâm chỉ tiêm vắc xin Pentaxim mũi 1 cho trẻ có mốc sinh như trên mà chưa được tiêm mũi tổng hợp nào (Quinvaxem, Pentaxim, Infanrix Hexa, DPT...); mũi 2 cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 1 cách ngày 21/7/2016 tối thiểu 30 ngày; mũi 3 cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 2 cách ngày 21/7/2016 tối thiểu 30 ngày và mũi 4 (mũi tiêm nhắc lại) là tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 3 cách ngày 21/7/2016 tối thiểu 1 năm. 

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội lưu ý các phụ huynh đưa con đến tiêm chủng mang theo chứng minh thư nhân dân của bố hoặc mẹ đã dùng để đăng ký (bản gốc hoặc công chứng), giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh của trẻ (bản gốc hoặc công chứng), sổ tiêm chủng của trẻ, phiếu đăng ký hoặc số thứ tự đã thông báo sau khi đăng ký thành công. 

Những trường hợp đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ đưa trẻ đi tiêm chủng. Trung tâm không tiêm Pentaxim vào ngày thứ bảy và chủ nhật. Nếu phụ huynh không đưa con đến tiêm đúng ngày, giờ được hẹn kết quả đăng ký sẽ bị hủy bỏ.

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tổ chức đăng ký tiêm chủng qua mạng tại trang thông tin điện tử của Trung tâm có địa chỉ: http://www.ytdphanoi.gov.vn 

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và công bằng khi đăng ký tiêm chủng, Trung tâm từ chối tiêm chủng tất cả các trường hợp mượn chứng minh thư nhân dân để đưa trẻ đi tiêm chủng và kết quả đăng ký sẽ bị hủy.

Trong trường hợp đặc biệt, nếu bố hoặc mẹ là người đăng ký không đưa trẻ đi tiêm chủng được, người đưa trẻ đi tiêm vẫn phải mang bản chính chứng minh thư đã dùng đăng ký và phải có giấy tờ chứng minh là người thân trong gia đình trẻ (qua chứng minh thư nhân dân của người đưa trẻ đi, sổ hộ khẩu, giấy kết hôn, giấy khai sinh bản gốc hoặc công chứng).

Các thông tin cần thiết khi đăng ký tiêm chủng gồm: họ và tên, số chứng minh thư nhân dân, số điện thoại của bố hoặc mẹ trẻ cần tiêm chủng; họ và tên, ngày tháng năm sinh của trẻ./.

>>> Indonesia triệt phá đường dây sản xuất và phân phối vắc xin giả

>>> 10 loại vắc xin phòng bệnh nguy hiểm do Việt Nam sản xuất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục