Nghề thư ký truyền thống tại Anh đang mai một

07:16' - 11/05/2016
BNEWS Theo tờ Thời báo Tài chính của Anh, số thư ký và trợ lý tại nước này đã giảm một nửa kể từ năm 2001, tức là có trên 195.000 công việc thư ký "biến mất".
Nghề thư ký truyền thống tại Anh đang mai một. Ảnh: vox

Văn phòng nào cũng cần các thư ký hay trợ lý làm các công việc buồn tẻ nhưng lại rất quan trọng đối với việc đảm bảo hoạt động của các công ty "chạy" suôn sẻ.

Tuy nhiên, theo tờ Thời báo Tài chính của Anh, số thư ký và trợ lý tại nước này đã giảm một nửa kể từ năm 2001, tức là có trên 195.000 công việc thư ký "biến mất", do công nghệ góp phần làm đơn giản hóa hay loại bỏ một phần những công việc này.

Ông John Philpott, Giám đốc công ty tư vấn Jobs Economist, cho hay, về cơ bản, công nghệ đã làm thay đổi tính chất của công việc thư ký truyền thống trước đây.

Theo ông Peter Cheese, Giám đốc điều hành Viện Nhân sự và Phát triển của Anh, không khó để tính toán các công ty giảm được bao nhiêu chi phí từ việc cắt giảm công việc của các thư ký truyền thống, song các công ty cũng phải tính đến khía cạnh liệu công nghệ có giúp làm tăng năng suất làm việc hay không và làm thế nào để những nhân viên có trình độ cao hơn làm được nhiều công việc thường ngày hơn.

Tuy nhiên, theo Giám đốc Philpott, trợ lý hiện vẫn là công việc quan trọng, hỗ trợ trực tiếp cho các lãnh đạo công ty, song công việc này giờ đây đòi hỏi các kỹ năng bậc cao hơn như quản lý dự án và nghiên cứu chiến lược.

Bên cạnh đó, còn không ít các công việc quản trị văn phòng cần thực hiện như tổ chức các chuyến công tác hay thực hiện các giấy tờ điện tử.

Giới phân tích cho rằng đây là một góc “gương mặt hiện đại” của ngành dịch vụ Anh, trong đó nhu cầu dịch vụ cá nhân và dịch vụ đặc biệt đang gia tăng.

Chẳng hạn, kể từ năm 2001, những người làm nghề hướng dẫn tập thể hình cho các cá nhân đã tăng gấp hai lần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục