Người dân “vô tư” đi xe máy trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang mặc biển cấm

10:10' - 09/11/2016
BNEWS Rất nhiều người vẫn “vô tư” điều khiển xe máy trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang mặc cho sự tồn tại của những biển báo, biển cấm xe máy rất rõ ràng và các biển chỉ dẫn cho xe máy đi vào đường gom.
Rất nhiều người vẫn “vô tư” điều khiển xe máy trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang. Ảnh: Tùng Lâm – TTXVN

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài khoảng 45 km, qua địa phận thành phố Hà Nội và 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

Mặc dù đã đưa vào khai thác nhưng đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh chưa có đường gom nên xe máy vẫn được tham gia giao thông trong làn đường quy định; còn đoạn từ Km 129 tới Km 113 – thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang đã có đường gom nên xe máy không được phép đi trên cao tốc.

Trên đoạn đường đã có những biển báo, biển cấm xe máy rất rõ ràng và các biển chỉ dẫn cho xe máy đi vào đường gom. Theo Nghị định 46 /CP, mức phạt đối với mô tô , xe máy đi vào đường cao tốc là từ 500.000 - 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn “vô tư” điều khiển xe máy trên đoạn đường này. Thời điểm có nhiều xe máy đi vào cao tốc nhất là khoảng thời gian đầu giờ sáng và cuối giờ chiều.

Mặc dù được phép chạy 100km/h nhưng hầu hết ô tô không thể đạt được vận tốc này vì phải tránh xe máy. Ảnh: Tùng Lâm – TTXVN

Ông Nguyễn Tiến Đ., một người thường xuyên di chuyển từ Hà Nội tới Bắc Giang bằng xe máy cho biết: Vì đoạn đường cao tốc đi qua Bắc Ninh vẫn cho xe máy lưu thông nên cứ tiện đường chạy tới Bắc Giang mà không để ý các biển báo. Còn một số công nhân ở các khu công nghiệp hai bên cao tốc cho rằng đoạn đường gom có chất lượng chưa tốt, nhiều đoạn bị lầy lội nên họ thường đi vào cao tốc cho nhanh.

Tuy chưa xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng nhưng tình trạng này vẫn dẫn tới nhiều ảnh hưởng xấu, trong đó rõ rệt nhất là tốc độ của các xe ô tô lưu thông trên cao tốc bị giảm xuống rất nhiều.

Theo anh Lã Ngọc S., người thường đi ô tô từ Hà Nội tới các tỉnh Đông Bắc, đoạn đường cho phép đi tới 100 km/h nhưng rất ít khi anh đạt được tốc độ này. Nguyên nhân là do thường xuyên phải nhường đường, tránh né xe máy.

Còn anh Đặng Trung T. cho biết, buổi tối và đêm di chuyển trên cao tốc rất nguy hiểm do ô tô đi với tốc độ cao thường xuyên phải phanh gấp vì gặp xe máy đi sai làn, thậm chí còn không bật đèn.

Mặc dù đã có các biển cấm xe máy rất rõ ràng nhưng các chủ phương tiện vẫn cố tình lưu thông trên đoạn cao tốc này. Ảnh: Tùng Lâm – TTXVN

Tình trạng trên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các trường hợp xe máy đi trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang để đảm bảo trật tự an toàn giao thông./.

>>> Chính thức giảm tốc độ trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục