Chấn chỉnh việc đặt biển quảng cáo trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây
Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết, Tổng công ty đã có văn bản chỉ đạo tháo các biển tuyên truyền an toàn giao thông có thông tin quảng cáo không đúng quy định trên cao tốc Tp.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây theo ý kiến của Cục Quản lý đường bộ cao tốc (Tổng cục Đường bộ Việt Nam).
Cụ thể, đối với đoạn từ Km 7+500 - Km 12+500 trên cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành -– Dầu Giây, có bố trí biển hộp hai mặt, VEC tiếp thu ý kiến của Cục Quản lý cao tốc chỉ đạo tháo dỡ các biển hai mặt (biển hộp đèn) có nội dung quảng cáo thương mại được treo trên các cột đèn.Các biển có nội dung tuyên truyền vẫn được sử dụng để thực hiện việc cổ động chính trị, tuyên truyền an toàn giao thông.
Đối với đoạn từ nút giao An Phú đến Vành đai 2 của cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây theo quy hoạch là đường đô thị, nên việc treo bảng tuyên truyền kết hợp quảng cáo không vi phạm quy định của Chính phủ về quản lý đường cao tốc.Do đó,VEC đề nghị được giữ các biển đã thực hiện để cổ động chính trị, tuyên truyền an toàn giao thông, kết hợp quảng cáo thương mại theo hình thức xã hội hóa, phù hợp với chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải cho phép.
Trước đó, tại văn bản số 8916/BGTVT-KCHT do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ký chỉ cho phép VEC lắp đặt 4 biển quảng cáo ba mặt tại tiểu đảo 4 nhánh Ramp D1, A1, B2, D2 lên, xuống kết nối Vành đai 2 với đường cao tốc Tp.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, theo Cục Quản lý Đường bộ cao tốc, trên tuyến cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tồn tại nhiều biển tuyên truyền an toàn giao thông có nội dung quảng cáo ngoài phạm vi cho phép của Bộ Giao thông Vận tải. Cụ thể, tại tiểu đảo giữa Ramp A1 và Ramp B2 có một biển quảng cáo hai mặt.Tại tiểu đảo giữa nút giao An Phú 1 và nhánh X1, X2, có một biển quảng cáo hai mặt. Trên đoạn đường từ Km 1+000 - Km 2+000 có 15 biển quảng cáo hai mặt với nội dung quảng cáo sản phẩm PEB Steel cự ly trung bình giữa hai biển quá gần, chỉ 71m. Trên đoạn đường cao tốc từ Km 7+500 - Km 12+600 có 90 biển quảng cáo sản phẩm tôn Hoa Sen cự ly giữa hai biển quá gần chỉ 57m.
Theo Cục Quản lý Đường bộ cao tốc, việc lắp đặt trên là vi phạm quy định: “Không được lắp đặt biển quảng cáo trong hàng lang an toàn đường cao tốc” được quy định tại khoản 5, Điều 28 (Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo trì đường cao tốc còn nhiều bất cập do đâu?
10:58' - 20/07/2016
Gần 6 năm qua các tuyến cao tốc vẫn chưa có tiêu chuẩn, định mức riêng cho việc quản lý, vận hành và bảo trì, điều này đã gây khó khăn không nhỏ cho công tác này trên thực tế.
-
Kinh tế Việt Nam
VEC giảm phí cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây
19:16' - 11/07/2016
Để bù đắp các khoản thiếu hụt có thể xảy ra do việc điều chỉnh giảm phí, VEC sẽ áp dụng các biện pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp...
-
Kinh tế & Xã hội
Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây phục vụ 20 triệu lượt phương tiện an toàn
14:48' - 02/06/2016
Sau gần 30 tháng đưa vào khai thác, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã phục vụ 20 triệu lượt phương tiện an toàn với lưu lượng trung bình đạt 28.000-30.000 lượt xe/ngày đêm.
-
Kinh tế & Xã hội
Bất đồng trong việc thu phí nút giao cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây
18:32' - 13/10/2015
UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các đơn vị liên quan về bất đồng trong việc thu phí nút giao cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ xây dựng pháp luật tháng 9/2025
08:56'
Ngày 8/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9/2025 (Phiên thứ nhất) để xem xét, cho ý kiến đối với 9 dự án Luật.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng định hướng chỉ đạo, điều hành chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ
07:48'
Thủ tướng Phạm Minh Chính ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ chính sách tài khóa - tiền tệ, phấn đấu tăng trưởng GDP 2025 đạt 8,3 - 8,5%, gắn với ổn định vĩ mô.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
07:40'
Tối 7/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành nhằm tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, bảo đảm khởi công ngày 19/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Hội đồng Tư vấn chính sách
20:05' - 07/09/2025
Chiều 7/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Hội đồng Tư vấn chính sách để thảo luận về vấn đề ổn định kinh tế vĩ mô, kích cầu tiêu dùng và về vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.
-
Kinh tế Việt Nam
Tập trung cao độ thi công hạng mục trọng yếu tại sân bay Long Thành
16:48' - 07/09/2025
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với các đơn vị liên quan về tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Ninh Bình tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục đất đai tại chính quyền 2 cấp
13:45' - 07/09/2025
Từ khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động đến nay, nhiều địa phương tại tỉnh Ninh Bình vẫn gặp nhiều khó khăn trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Tiếng nói Việt Nam” luôn vang xa, bay cao
13:42' - 07/09/2025
Sáng 7/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (7/9/1945-7/9/2025) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 3.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: VTV cần nỗ lực để trở thành cơ quan truyền thông hàng đầu khu vực
13:39' - 07/09/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, Đài Truyền hình Việt Nam cần nỗ lực nhiều hơn nữa để trở thành cơ quan truyền thông quốc gia kiểu mẫu, hàng đầu khu vực, có uy tín trên thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính quyền địa phương 2 cấp: Vận hành đạt nhiều kết quả tích cực nhưng còn khó khăn
12:16' - 07/09/2025
Sau hơn 2 tháng vận hành, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong kiện toàn bộ máy, cải cách thủ tục hành chính nhưng vẫn còn khó khăn cần tháo gỡ.