Chấn chỉnh việc đặt biển quảng cáo trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây
Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết, Tổng công ty đã có văn bản chỉ đạo tháo các biển tuyên truyền an toàn giao thông có thông tin quảng cáo không đúng quy định trên cao tốc Tp.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây theo ý kiến của Cục Quản lý đường bộ cao tốc (Tổng cục Đường bộ Việt Nam).
Cụ thể, đối với đoạn từ Km 7+500 - Km 12+500 trên cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành -– Dầu Giây, có bố trí biển hộp hai mặt, VEC tiếp thu ý kiến của Cục Quản lý cao tốc chỉ đạo tháo dỡ các biển hai mặt (biển hộp đèn) có nội dung quảng cáo thương mại được treo trên các cột đèn.Các biển có nội dung tuyên truyền vẫn được sử dụng để thực hiện việc cổ động chính trị, tuyên truyền an toàn giao thông.
Đối với đoạn từ nút giao An Phú đến Vành đai 2 của cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây theo quy hoạch là đường đô thị, nên việc treo bảng tuyên truyền kết hợp quảng cáo không vi phạm quy định của Chính phủ về quản lý đường cao tốc.Do đó,VEC đề nghị được giữ các biển đã thực hiện để cổ động chính trị, tuyên truyền an toàn giao thông, kết hợp quảng cáo thương mại theo hình thức xã hội hóa, phù hợp với chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải cho phép.
Trước đó, tại văn bản số 8916/BGTVT-KCHT do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ký chỉ cho phép VEC lắp đặt 4 biển quảng cáo ba mặt tại tiểu đảo 4 nhánh Ramp D1, A1, B2, D2 lên, xuống kết nối Vành đai 2 với đường cao tốc Tp.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, theo Cục Quản lý Đường bộ cao tốc, trên tuyến cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tồn tại nhiều biển tuyên truyền an toàn giao thông có nội dung quảng cáo ngoài phạm vi cho phép của Bộ Giao thông Vận tải. Cụ thể, tại tiểu đảo giữa Ramp A1 và Ramp B2 có một biển quảng cáo hai mặt.Tại tiểu đảo giữa nút giao An Phú 1 và nhánh X1, X2, có một biển quảng cáo hai mặt. Trên đoạn đường từ Km 1+000 - Km 2+000 có 15 biển quảng cáo hai mặt với nội dung quảng cáo sản phẩm PEB Steel cự ly trung bình giữa hai biển quá gần, chỉ 71m. Trên đoạn đường cao tốc từ Km 7+500 - Km 12+600 có 90 biển quảng cáo sản phẩm tôn Hoa Sen cự ly giữa hai biển quá gần chỉ 57m.
Theo Cục Quản lý Đường bộ cao tốc, việc lắp đặt trên là vi phạm quy định: “Không được lắp đặt biển quảng cáo trong hàng lang an toàn đường cao tốc” được quy định tại khoản 5, Điều 28 (Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo trì đường cao tốc còn nhiều bất cập do đâu?
10:58' - 20/07/2016
Gần 6 năm qua các tuyến cao tốc vẫn chưa có tiêu chuẩn, định mức riêng cho việc quản lý, vận hành và bảo trì, điều này đã gây khó khăn không nhỏ cho công tác này trên thực tế.
-
Kinh tế Việt Nam
VEC giảm phí cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây
19:16' - 11/07/2016
Để bù đắp các khoản thiếu hụt có thể xảy ra do việc điều chỉnh giảm phí, VEC sẽ áp dụng các biện pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp...
-
Kinh tế tổng hợp
Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây phục vụ 20 triệu lượt phương tiện an toàn
14:48' - 02/06/2016
Sau gần 30 tháng đưa vào khai thác, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã phục vụ 20 triệu lượt phương tiện an toàn với lưu lượng trung bình đạt 28.000-30.000 lượt xe/ngày đêm.
-
Kinh tế tổng hợp
Bất đồng trong việc thu phí nút giao cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây
18:32' - 13/10/2015
UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các đơn vị liên quan về bất đồng trong việc thu phí nút giao cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Ùn tắc giao thông kéo dài, BOT cầu Rạch Miễu liên tục xả trạm
19:34' - 12/07/2025
Chiều 12/7, Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu đã tiến hành xả trạm nhiều lần để giảm ùn tắc kéo dài theo yêu cầu của Cảnh sát giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Giải ngân vốn đầu tư công chuyển biến rõ rệt nhờ loạt giải pháp quyết liệt
16:10' - 12/07/2025
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đã có chuyển biến rõ rệt nhờ hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn và sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng giữ vững vai trò đầu tàu phát triển phía Bắc
15:42' - 12/07/2025
Ngày 12/7, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng triệu tập tổ chức Hội nghị Thành ủy lần 2 cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Xây dựng đôn tốc tiến độ dự án Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh
13:53' - 12/07/2025
Ngày 12/7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh trực tiếp khảo sát, kiểm tra công trình đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất chuyển đổi số toàn diện trong cấp phù hiệu và giấy phép kinh doanh vận tải
13:48' - 12/07/2025
Sau khi hợp nhất, TP. Hồ Chí Minh (mới) có số lượng hồ sơ tiếp nhận giải quyết cấp giấy phép kinh doanh vận tải, phù hiệu kinh doanh vận tải… rất lớn.
-
Kinh tế Việt Nam
Chỉ thị của Thủ tướng về giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường
13:46' - 12/07/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Xây dựng thị sát tiến độ cầu Rạch Miễu 2
12:51' - 12/07/2025
Sáng 12/7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại hiện trường tiến độ dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ cựu thù đến đối tác chiến lược toàn diện
10:04' - 12/07/2025
Việt Nam đã chuyển mình từ một đối tác thương mại nhỏ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 8 của Mỹ vào năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Quan hệ Việt - Mỹ: Kết nối doanh nghiệp – Gắn kết quốc gia
09:39' - 12/07/2025
30 năm sau khi bình thường hóa quan hệ (1995-2025), Việt Nam và Mỹ đã đi một chặng đường dài, từ cựu thù thành bạn bè và đối tác, rồi trở thành đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023.