Người Hàn Quốc chuộng mốt dùng chuối thay cơm

14:41' - 07/07/2017
BNEWS Người dân “xứ sở kim chi” ngày càng chuộng mốt dùng chuối “thay cơm” trong các bữa ăn khiến cho loại quả này trở thành loại trái cây được bán nhiều nhất trong 6 tháng qua.

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc E-mart ngày 7/7 cho biết chuối đã “soán ngôi” táo để trở thành loại trái cây được bán nhiều nhất trong nửa đầu năm 2017 tại Hàn Quốc.  

E-mart cho biết trong giai đoạn tháng 1-6/2017 đã thu về 37,6 tỷ won (32,48 triệu USD) doanh thu từ việc bán chuối, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2016. Con số này đã vượt qua doanh thu từ việc bán táo là 33,1 tỷ won – giảm 16,2% so với sáu tháng đầu năm 2016.

Khoảng 7,6 triệu người đã mua chuối tại E-mart. Nguồn thu từ việc bán chuối hiện chiếm 10,6% tổng doanh thu tại E-mart, so với mức 9,8% ghi nhận trong nửa đầu năm ngoái.

Thời gian gần đây E-mart đã đa dạng hóa nguồn nhập khẩu chuối. Trong nửa đầu năm ngoái 88% chuối nhập khẩu bán tại E-mart có xuất xứ từ Philippines, nhưng trong nửa đầu năm nay tỷ lệ đó đã giảm xuống 75%. Thay vào đó lượng chuối nhập khẩu từ Ecuador lại tăng lên 15% so với 10% trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục