Moody’s giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm Aa2 cho Hàn Quốc

10:04' - 06/07/2017
BNEWS Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Moody’s của Mỹ vẫn giữ nguyên mức xếp hạng ở mức cao Aa2 cho Hàn Quốc với triển vọng ổn định.
Moody’s giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm Aa2 cho Hàn Quốc. Ảnh: Financial Tribune

Theo Moody’s, mức xếp hạng Aa2 của Hàn Quốc phản ánh “sức khỏe” nền kinh tế, hệ thống tài chính và tài khóa của Hàn Quốc đều ở mức “rất cao”, và đánh giá mức “vừa phải” đối với các rủi ro từ vấn đề liên quan đến Triều Tiên. Triển vọng ổn định cho thấy sức mạnh tài chính và thách thức của Hàn Quốc là cân bằng.

Từ tháng 12/2015, Moody’s nâng xếp hạng tín dụng của Hàn Quốc từ mức Aa3 lên mức Aa2, mức đánh giá tín nhiệm cao nhất từ trước tới nay đối với “xứ sở kim chi”.

Aa2 là mức cao thứ ba trong thang xếp hạng mức độ tín nhiệm của Moody's và chỉ có sáu nước khác trong Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) có được mức tín nhiệm này.

Moody’s cũng điều chỉnh mức dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2017 của Hàn Quốc tăng thêm 0,3 điểm phần trăm, lên mức 2,8% nhờ sự phụ chồi kinh tế rõ nét của “xứ sở kim chi” trong quý I của năm nay. Hàn Quốc đã đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 2,9% trong quý I/2017, cao hơn so với mức tăng trưởng 2,4% của quý cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, Moody's lưu ý nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang phải đối mặt với một số rủi ro trong nước và quốc tế. Khả năng suy giảm tiềm ẩn trong quá trình tái cơ cấu và sự sụt giảm nguồn tài chính của chính phủ sẽ tác động bất lợi đến tăng trưởng dài hạn của nước này. Trong khi căng thẳng địa chính trị tăng cao có thể dẫn đến bùng nổ xung đột quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

>>>Hàn Quốc công bố các tên lửa chiến lược có thể đối phó với Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục