Nhân tố Mỹ và Trung Quốc giúp chứng khoán châu Á tăng điểm

17:27' - 02/03/2016
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á đã đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 2/3, trong đó hai thị trường Tokyo (Nhật Bản) và Thượng Hải (Trung Quốc) đều có mức tăng trên 4%.
Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ nhân tố tích cực từ nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc. ẢNh: THX/TTXVN
Theo các báo cáo mới nhất, những số liệu trong lĩnh vực như công nghiệp, xây dựng và doanh số bán xe ô tô đều tốt hơn dự kiến của Mỹ cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn khá vững, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng chậm lại. Những số liệu tích cực đó cũng làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ lại tăng lãi suất.

Tâm lý hứng khởi cũng bao trùm trên các sàn chứng khoán sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC - Ngân hàng trung ương) vào cuối ngày 29/2 thông báo sẽ cắt giảm lượng dự trữ bắt buộc của các ngân hàng – động thái nhằm thúc đẩy hoạt động cho vay và kích thích tăng trưởng tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Một nền kinh tế lớn khác trong khu vực là Australia cũng công bố số liệu chính thức cho biết tăng trưởng trong quý IV/2015 của đất nước này tốt hơn dự kiến, tín hiệu cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế dựa chủ yếu vào nguồn tài nguyên này đang "có đà".

Đóng cửa phiên này, màu xanh trải dài trên hầu khắp các thị trường chủ chốt của châu Á, trong đó chỉ số Nikkei 225 của Tokyo tăng 4,1% lên chốt phiên ở 16 . 746 , 55 điểm – mức đóng cửa cao nhất trong một tháng qua.

Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 4,3% lên 2 . 849 , 68 điểm , Hang Seng của Hong Kong tăng 3,07%. Các thị trường lớn khác như Hàn Quốc và Australia cũng tăng lần lượt là 1 , 60 % và 2,0%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục