Nhân viên kế toán lĩnh án tù chung thân vì mê cá độ bóng đá

15:55' - 07/08/2015
BNEWS Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ 2010-2011, Nguyễn Tuấn Hải, nguyên là nhân viên kế toán của Công ty xi măng Fico Tây Ninh, đã làm giả giấy ủy nhiệm chi chiếm đoạt của Ngân hàng SHB số tiền 22 tỷ đồng. Với số tiền chiếm đoạt rất lớn này, bị cáo khai rằng dùng để cá độ bóng đá.

Ngày 7/8, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Hải (38 tuổi, nguyên là nhân viên kế toán của Công ty xi măng Fico Tây Ninh) mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ 2010-2011, Nguyễn Tuấn Hải đã làm giả giấy ủy nhiệm chi chiếm đoạt của Ngân hàng SHB số tiền 22 tỷ đồng. Với số tiền chiếm đoạt rất lớn này, bị cáo khai rằng dùng để cá độ bóng đá.

Ảnh minh họa (Nguồn: INT)

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Hải đã lập 10 ủy nhiệm chi ghi đầy đủ nội dung theo đúng hợp đồng đã ký với đối tác. Sau khi được cấp trên ký duyệt, Hải đem cạo sửa tên đơn vị thụ hưởng, thay vào đó là người thân quen của mình. Làm xong, Hải yêu cầu ngân hàng giải ngân số tiền trong tài khoản của công ty để chiếm đoạt. Bị cáo lập thêm hai ủy nhiệm chi khác với nội dung chuyển 3,2 tỷ đồng vào tài khoản của người bạn thân rồi cắt dán chữ ký của cấp trên sau đó in và fax đến ngân hàng yêu cầu chi trả.

Ngoài ra, lợi dụng lãnh đạo hàng ngày ký nhiều giấy tờ, Hải đã trình những người này ký 7 ủy nhiệm chi khống trị giá 2,5 tỷ đồng. Những người liên quan được xác định là không biết và không hưởng lợi từ Hải nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục